Áo phao lông vũ dính bẩn: Làm theo cách này áo sạch mà không cần giặt

( PHUNUTODAY ) - Đem áo lông vũ đi giặt như thông thường sẽ làm những sợi lông vũ bên trong bị vón cục lại, áo xấu đi và nhanh hỏng. Vì vậy khi áo dính bẩn bạn hãy làm theo mẹo đơn giản này.

Cách làm sạch áo phao lông vũ không cần giặt

Dùng giấm trắng và nước xả vải

Với cách này bạn cần đổ một ít giấm trắng vào chậu, thêm nước xải vải và nước lạnh vào, khuấy đều. Không chỉ giúp bảo vệ áo lông vũ, nước xả vải còn loại bỏ tĩnh điện và ngăn bụi bẩn bám vào áo đã giặt. Đồng thời axit axetic trong giấm trắng có thể tiêu diệt vi khuẩn và làm mềm các vết bẩn cứng đầu trên áo. Có một điều bạn cần lưu ý là không sử dụng nước nóng vì sẽ làm áo khoác lông vũ bị hỏng.

Sau khi pha được dung dịch, bạn đổ vào bình xịt, phun đều lên áo khoác, nhất là ở những khu vực có vết bẩn nghiêm trọng.

Tiếp đến dùng bàn chải đánh răng cũ chải lên vùng bị ố nhiều lần, vừa cọ vừa lau cho tới khi vết bẩn mờ. Sau đó bạn dùng khăn nhẹ nhàng lau lên toàn bộ bề mặt áo. Làm sạch xong bạn đừng vội sấy khô vì trên bề mặt áo có thể còn sót lại một ít chất tẩy rửa gây ra cặn trắng sau khi khô. Vậy nên hãy dùng khăn ướt lau bề mặt áo khoác thêm một vài lần.

Bạn treo chiếc áo đã được làm sạch lên cho khô. Nên treo ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Làm như vậy giúp tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo áo vẫn đẹp và bền.

Dùng dầu gội và giấm trắng

Trước tiên bạn bóp một ít dầu gội vào bát, thêm giấm trắng vào cùng một chút nước sạch rồi khuấy đều và cho vào bình xịt.

Bạn xịt hỗn hợp này lên những khu vực áo bị bẩn và dùng khăn ấm lau đi, áo khoác sẽ được làm sạch ngay lập tức. Dầu gội giúp loại bỏ vết bẩn trên bề mặt áo khoác một cách hiệu quả còn giấm trắng giúp áo khoác luôn mềm mại và tiêu diệt vi khuẩn sau khi khô.

Bạn cũng có thể thay thế dầu gội đầu bằng kem đánh răng cũng mang lại hiệu quả tương tự nhưng thêm bước giặt áo khoác.

Cách bảo quản áo lông vũ

Bên cạnh việc làm sạch áo phao lông vũ, để áo luôn được bền đẹp, không có mùi hôi khó chịu do ẩm mốc và vi khuẩn thì bạn cần bảo quản áo một cách hợp lý.

Bạn nên cất áo trong tủ hoặc trong phòng ở nhiệt độ 21-25 độ C, đảm bảo độ ẩm vừa phải 45-55%. Những nơi có nhiệt độ cao sẽ không phù hợp với áo phao lông vũ nên khi làm khô, bạn không nên để áo tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt. Nên cất áo ở nơi thoáng khí, không phơi áo ở những nơi ánh nắng gắt hoặc ánh nắng chiếu trực tiếp. Tốt hơn là bạn nên phơi áo ở những nơi khô ráo, sạch sẽ, có gió mát, bóng râm. Không vo áo hoặc nhét áo vào ba lô hay tủ trong thời gian dài. Hãy luôn giữ cho áo không bị nén hoặc bị ép chặt, tốt nhất nên treo trên móc để bảo quản.

Khi sử dụng bạn nên cẩn thận để áo không bị rách vì khi đó áo lông vũ sẽ mất đi độ giữ ấm và ảnh hưởng chất lượng rất nhiều. Vào những ngày trời nồm ẩm, bạn nên bọc áo trong túi thông gió và đặt ở nơi khô ráo. Nếu thấy áo bị ẩm mốc thì hãy dùng bông gòn nhúng cồn để lau sạch rồi dùng khăn ẩm lau khô lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn