Muốn nhà bếp khử sạch mùi hôi không khó, chị em hãy học theo mẹo này

( PHUNUTODAY ) - Mùi hôi nhà bếp không chỉ gây khó chịu mà nó còn gây mất vệ sinh cho quá trình nấu nướng. Để khử mùi bạn cần dọn dẹp và làm sạch đúng cách.

Làm sạch thùng rác

Mỗi lần lấy rác ra, bạn nên lau sạch bên trong thùng rác để tránh gây ra mùi hôi khó chịu trong nhà bếp. Đây là một cách khử mùi nhà bếp hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm bình xịt khử mùi hôi để xử lý triệt để hơn.

Bật quạt thông gió

Đối với những căn bếp có sử dụng quạt thông gió bạn đừng quên sử dụng thiết bị này mỗi khi nấu ăn. Chúng giúp cho căn bếp luôn thơm tho và thoáng đãng.

Tác dụng của quạt thông gió là hút hết không khí có mùi ra khỏi căn bếp và ngăn mùi nấu nướng xâm nhập ra các không gian khác trong nhà, giúp khử mùi nhà bếp hiệu quả.

Sử dụng vỏ chanh

Vỏ chanh là một phương pháp khử mùi đồng thời mang lại hương thơm dễ chịu cho nhà bếp. Trong vỏ chanh có chứa tinh dầu có tính sát khuẩn và mùi thơm dễ chịu. Khi luộc lên sẽ giúp trung hoà được mùi hăng khó chịu có trong gian bếp.

Bạn chỉ cần bổ đôi quả chanh rồi cho vào một nồi nước đang sôi, hạ nhỏ lửa đun trong vòng 10 phút. Để tiết kiệm hơn, bạn có thể tận dụng những vỏ chanh đã vắt lấy nước khi nấu ăn.

Để tăng thêm hiệu quả loại bỏ mùi hôi, bạn có thể thêm vào nồi nước 1 muỗng canh baking soda.

Sử dụng giấm hoặc baking soda

Buổi tối sau khi kết thúc việc nấu nướng, nếu bạn thấy mùi hôi nhà bếp còn quá nhiều thì có thể đặt một bát baking soda hoặc giấm ở khu vực này qua đêm. Sáng hôm sau bạn sẽ thấy nhà bếp giảm mùi hôi đáng kể.

Dùng bã cà phê

Bã cà phê được xem như một “chiến binh” khử mùi vô cùng dũng mãnh. Sau khi uống cà phê, phần bã bạn đừng vội bỏ đi mà hãy giữ lại trong một chiếc bát và đặt tại góc thông thoáng nhất trong gian bếp.

Đây là một cách khử mùi nhà bếp hiệu quả khi có thể loại bỏ nhanh chóng những mùi cứng đầu như mùi nồng của mít, sầu riêng, mùi tanh của hải sản,…

Không chỉ vậy, mùi hương của bã cà phê còn có tác dụng thư giãn, giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi bước vào căn bếp nhà mình.

Dùng máy hút mùi và mở cửa sổ

Để giảm mùi hôi trong bếp thì có một cách hữu hiệu là sử dụng máy hút mùi kết hợp mở cửa sổ cho nhà thoáng mát, dễ bay mùi.

Mở cửa sổ giúp không khí được lưu thông giúp các mùi khó chịu phân tán ra bên ngoài dễ dàng hơn, không gây tình trạng ứ đọng kéo dài.

Dùng muối

Hệ thống cống và bồn rửa trong bếp bị tắc nghẽn rác lâu ngày cũng là nguyên nhân gây nên mùi hôi nhà bếp. Cách xử lý hiệu quả là bạn dùng một bát muối đổ xuống cống hoặc miệng bồn rửa, sau đó đổ tiếp một bát baking soda vào. Cuối cùng là dùng một ấm nước sôi đổ xuống miệng cống. Muối và baking soda sẽ tự phản ứng và khử ngay các mùi hôi khó chịu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link