Lò vi sóng rất bẩn, hãy làm sạch nó với những cách đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Sau mỗi lần quay nóng thức ăn hay rã đông thực phẩm, nếu bạn không vệ sinh ngay, lò vi sóng sẽ dính bẩn. Càng để lâu càng khó làm sạch. Để đảm bảo sức khoẻ, hãy vệ sinh lò vi sóng với những mẹo đơn giản này.

Làm sạch lò vi sóng bằng giấm

Trước tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ như sau: ½ cốc nước, ½ chén giấm trắng, một bát an toàn để sử dụng trong lò vi sóng, miếng bọt biển ẩm hoặc một miếng vải sợi mềm.

Bây giờ hãy thực hiện việc làm sạch lò vi sóng theo các bước hướng dẫn dưới đây:

- Đổ nước và giấm trắng vào bát, lượng giấm này sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu và làm mềm các vết bẩn cứng đầu bên trong lò.

- Đặt bát chứa hỗn hợp nước và giấm vào trong lò vi sóng.

- Bật lò vi sóng ở công suất cao và để hỗn hợp sôi lên. Khi hỗn hợp bắt đầu sôi và bốc hơi, hơi nước sẽ giúp làm mềm các vết bẩn và mỡ.

- Sau khi hỗn hợp đã sôi trong khoảng 3-5 phút, tắt lò vi sóng và để hỗn hợp nguội trong lò thêm một vài phút nữa. Hơi nước giấm sẽ tiếp tục phát huy tác dụng trong thời gian này.

- Lấy bát ra khỏi lò vi sóng một cách cẩn thận vì nó có thể rất nóng. Sử dụng miếng bọt biển ẩm hoặc vải sợi mềm để lau sạch bên trong lò vi sóng. Các vết bẩn bây giờ sẽ dễ dàng được lau chùi mà không cần tốn nhiều sức lực.

- Nếu cần, bạn có thể dùng một ít nước sạch để lau lại một lần nữa cho sạch sẽ.

Làm sạch lò vi sóng bằng nước chanh

Với cách này bạn sẽ cần chuẩn bị: 1 quả chanh tươi, 1 giẻ lau sạch, không có vết bẩn hoặc dầu mỡ, ½ cốc nước lọc, một bát chịu nhiệt phù hợp với lò vi sóng.

Bây giờ hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:

- Cắt đôi quả chanh và vắt lấy toàn bộ nước cốt, đổ vào bát chịu nhiệt. Nước cốt chanh chứa axit tự nhiên sẽ giúp tẩy sạch vết bẩn và khử mùi hôi.

- Thêm ½ cốc nước lọc vào bát chứa nước cốt chanh rồi trộn nhẹ để hỗn hợp hòa quyện.

- Đặt bát vào trong lò vi sóng.

- Bật lò vi sóng ở công suất cao và đun nóng hỗn hợp cho đến khi bạn thấy hơi nước bắt đầu bốc lên mạnh mẽ, thường là sau khoảng 3-5 phút.

- Tắt lò vi sóng và để hỗn hợp trong đó ít nhất 1 phút để hơi chanh tiếp tục ngấm vào các vết bẩn, làm mềm chúng và giúp khử mùi hiệu quả.

- Mở cửa lò vi sóng và cẩn thận lấy bát nước chanh ra. Sử dụng giẻ lau sạch để lau nhẹ nhàng bên trong lò vi sóng. Bây giờ, các vết bẩn và mỡ đã được làm mềm và dễ dàng lau chùi hơn.

- Nếu cần, bạn có thể dùng một miếng vải ẩm lau lại một lần nữa để loại bỏ hoàn toàn lượng nước chanh nào còn sót lại, để lại một không gian sạch sẽ và thơm mát.

Làm sạch lò vi sóng bằng baking soda

Trước tiên bạn cần chuẩn bị baking soda, 1 miếng giẻ lau sạch, bát an toàn với lò vi sóng và nước ấm.

Bây giờ, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

- Hãy thêm 1 vài thìa baking soda vào bát nước ấm và trộn đều.

- Đặt bát này vào trong lò vi sóng, cho lò hoạt động đến khi lò đầy hơi nước, thường là khoảng 3-5 phút.

- Sau đó tắt lò và để hỗn hợp trong lò vi sóng thêm 30 phút để hơi nước được lan toả.

- Cuối cùng bạn dùng khăn khô và lau chùi sạch sẽ.

Bạn cũng có thể rắc baking soda vào bên trong lò vi sóng (tháo đĩa xoay trước khi thực hiện) và thấm khăn khô vào nước ấm để chà sạch lò cùng hỗn hợp baking soda rồi dùng một chiếc khăn sạch khác lau sạch lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn