6 mẹo hay cho nhà bếp mẹ không thể không biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Là người nội trợ đảm đang, các mẹ hãy sở hữu ngay các mẹo vặt cực hữu ích dành cho nhà bếp dưới đây...

6 mẹo hay cho nhà bếp mẹ không thể không biết
Để giữ sữa tươi lâu hơn, hãy thêm một chút muối vào hộp đựng.

Chọn mua bình thủy

Khi chọn mua bình thủy, trước tiên nên chọn để có được hình ảnh trang trí và màu sơn vừa ý. Sau đó, thử mở nút bấc của bình thủy, nếu nút bấc bị hút nhẹ là tốt. Sau cùng, mở nút ra và ghé tai nghe ở miệng bình, nếu nghe thấy trong bình có tiếng o o là bình tốt.

Chọn mua bình nước đá

Giữ núm tròn trên nắp bình và xoay nửa vòng rồi xoay lại nửa vòng. Sau đó, giở nắp lên. Nếu bình đi theo lên khỏi mặt đất là tốt; ngược lại, khi giở nắp lên mà bình vẫn còn nằm nguyên thì không nên chọn chiếc bình này.

Giữ sữa tươi

Sữa bị chua thật tệ, đặc biệt nếu bạn không nhận ra nó đã hỏng cho tới khi lỡ đổ vào để hòa với bột làm bánh hay pha cùng cà phê. Để giữ sữa tươi lâu hơn, hãy thêm một chút muối vào hộp đựng, đóng nắp và lắc nhẹ để hòa tan.

Cách giữ gìn cặp da

Muốn cặp da lúc nào cũng bóng, nên lấy tròng trắng trứng gà đánh thật đều rồi dùng miếng vải mềm thấm lòng trắng trứng chà lên lớp da ngoài. Sau đó để nguyên như vậy cho thật khô. Không nên dùng xi đánh giầy đánh bóng cặp vì khi ôm sẽ bị dính dơ quần áo.

Lau đồ thủy tinh, cửa kính

Không cần phải mua các chai xịt kính nữa, bạn hãy lau cửa sổ bằng bia nhé. Trong bia có chất cồn, sau khi bạn lau xong cồn sẽ bốc hơi hết và để lại lớp cửa kính sáng choang sạch sẽ; vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả nữa. 

Cách mở nắp chai bị đậy cứng

Những nắp chai bằng thiếc khi vặn lại thường bị sít cứng rất khó mở ra, chỉ cần chúc chai xuống, đập nhẹ nút chai lên mặt bàn, sẽ mở ra được dễ dàng.

6 mẹo hay cho nhà bếp mẹ không thể không biết
Mẹo hay đơn giản để phân biệt ruốc thật - giả
Hiện nay, có nhiều nơi sử dụng ruốc sắn dây để thay thế cho ruốc thịt. Nếu thường xuyên sử dụng, bạn có thể bị rối loạn tiêu hóa, hại sức khỏe...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn