Công dụng bất ngờ của nước vo gạo trong nấu ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các loại măng, da heo, rong biển... khi nấu muốn cho mau nhừ, bạn hãy ngâm chúng trong nước vo gạo có thêm ít muối, sau đó tráng qua nước lạnh.

Làm mẹ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, nước vo gạo, mẹo vặt
Nước vo gạo có nhiều công dụng hay trong việc làm bếp.

Khử độc cho rau củ, và tẩy trắng khoai mì

Cùng với nước muối, nước vo gạo cũng được các nhà khoa học khuyên dùng để khử độc cho rau củ, khoai mì. Đây là những nguyên liệu dễ tìm và an toàn cho sức khỏe.

Bạn chỉ cần ngâm rau củ vào nước vo gạo có pha muối sau khi rửa sạch nước đầu tiên từ một đến hai giờ, sau đó vớt ra, rửa lại lần nữa. Việc làm này sẽ giúp bạn loại bỏ được những vi chất độc hại còn bám trên bề mặt thực phẩm, hạn chế ngộ độc.

Mau nhừ thức ăn

Các loại măng, da heo, rong biển... khi nấu muốn cho mau nhừ, bạn hãy ngâm chúng trong nước vo gạo có thêm ít muối, sau đó tráng qua nước lạnh.

Khử mặn cho cá khô

Mẹo vặt nhưng hữu ích này được người dân đi biển áp dụng rất nhiều nhằm bảo quản cá khô được lâu. Theo đó, trước khi chế biến, hãy rửa sơ cá qua nước vo gạo để làm sạch bụi bẩn và khử mặn.

Khử mùi tanh

Khi làm các loại cá tươi có mùi tanh, bạn nên khứa ra từng lát, rửa với nước vo gạo, rồi rửa lại bằng nước muối. Cá sẽ bớt mùi tanh. 

Làm mẹ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, nước vo gạo, mẹo vặt
Cách bảo quản các gia vị thường dùng luôn tươi, ngon
Muốn ớt tươi không bị khô, giòn khi để lâu, bạn rạch quả ớt, bỏ hạt. Sau đó, cho ớt vào túi plastic, bảo quản trong tủ lạnh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link