6 món ăn sáng đơn giản mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng, tốt hơn cả bún phở thông thường dành cho bà bầu

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia, buổi sáng nên bắt đầu trong vòng 1 tiếng sau khi thức giấc vì đây là lúc máu có nguy cơ hạ đến mức thấp nhất. Trong khi đó, nếu buổi tối bắt đầu sau 8 giờ sẽ không có lợi cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của bà bầu.

Bà bầu nên ăn gì vào buổi sáng?

20170421_070852_189670_eating-when-pregnant..max-800x800

Bữa sáng đối với các người bình thường đã rất quan trọng, đối với bà bầu, nó còn có ý nghĩa lớn lao hơn rất nhiều. Tuy vậy, không phải ai cũng biết bà bầu nên ăn gì vào buổi sáng để vừa đảm bảo duy trì cân nặng hợp lý nhất vừa đủ dinh dưỡng cho thai nhi. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn:

1. Trứng ốp la

csm_SchwangereKocht-Foton-org_c75a76c4b1

Trứng ốp là món ăn đơn giản, dễ làm mà lại cung cấp nhiều dinh dưỡng và là món ăn quen thuộc trong các thực đơn bữa sáng. Để món trứng ốp la thêm hấp dẫn bạn có thể cho thêm nấm đông cô hoặc bất kỳ loại nấm nào mà bạn thích. Món ăn này rất giàu protein và axit amin giúp bạn hạn chế cơn đói vào buổi sáng mà lại cung cấp đủ dưỡng chất và no lâu.

2. Sữa chua kết hợp với hoa quả

buoi-sang-nen-an-gi-don-gian-ma-van-dam-bao-duong-chat-2

Ăn sữa chua kết hợp với hoa quả là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Các bạn thường có xu hướng lựa chọn những món đồ ăn vặt như các thanh kẹo vào buổi sáng. Tuy nhiên các món ăn nhanh có ít calo và không tốt cho bạn. Thay vào đó, bạn có thể lấy sữa chua ít béo trong tủ lạnh và hoa quả tươi để chế biến thành một bữa sáng nhanh gọ, dễ dàng và đủ chất dinh dưỡng cho nửa ngày.

3. Ngũ cốc kèm với trái cây

Buổi sáng nên ăn gì? Bạn có thể lựa chọn kết hợp ngũ cốc với trái cây như: táo, chuối, quế, hạt lanh hay hạt quinoa…

Hạt quinoa cung cấp hàm lượng protein cao còn hạt lanh cung cấp chất xơ hòa tan trong nước tốt giúp bạn có cảm giác no lâu, giảm huyết áp và cholesterol. Để chế biến bữa sáng đơn giản và đủ chất dinh dưỡng bạn chỉ cần bỏ ngũ cốc và trái cây xắt nhỏ vào tô, sau đó cho thêm chút sữa tươi không đường vào và thưởng thức bữa sáng ngon lành.

4. Trứng + trái cây phết bơ +trà

buoi-sang-nen-an-gi-don-gian-ma-van-dam-bao-duong-chat-9

Lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng dành cho các bạn vào bữa sáng đó là nên bắt đầu một ngày mới với khoảng 2-3 quả trứng và một miếng trái cây phết bơ + 1 tách trà. Chế biến bữa sáng nhanh chóng và đơn giản có thể bổ sung từ 20-25g prtein để bạn có năng lượng bắt đầu công việc cho một ngày mới.

Trứng cung cấp protein và trái cây cùng với chất béo từ bơ giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể. Vì vậy, nếu bạn muốn chuẩn bị bữa sáng nhanh gọn đừng quên bổ sung thực đơn này nhé. Ngoài ra, thực đơn này cũng có thể áp dụng cho những người ăn kiêng và đang muốn giảm cân.

5. Kết hợp yến mạch và quả óc chó

buoi-sang-nen-an-gi-don-gian-ma-van-dam-bao-duong-chat-7

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bắt đầu với bữa sáng của mình với 1 bát Yến mạch và quả óc chó, thêm một chút mật ong và đường nâu. Bột Yến mạch cung cấp natri và chất béo bão hòa và rất giàu năng lượng để bạn làm việc vào buổi sáng. Đây chính là thực đơn lý tưởng nếu bạn đang băn khoăn buổi sáng nên ăn gì.

6. Yến mạch cán trộn với trái cây

Để bắt đầu với bữa sáng ngon miệng bạn có thể trộn Yến mạch cán nhỏ trộn với trái cây tươi hoặc với các loại hạt, cho thêm một chút vani và quế để tăng hương vị cho món ăn.

Yến mạch cung cấp chất xơ và dễ hấp thụ cùng với chất béo từ bơ và những loại hạt giúp bạn no lâu và đủ chất dinh dưỡng để bạn có thể hoàn thành công việc của mình với hiệu quả cao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link