3 công dụng làm đẹp từ mồng tơi giúp da mịn màng, sạch mụn trứng cá

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng cách sử dụng lá mồng tơi bạn sẽ không cần phải lo ngại về da sần sùi nhiều mụn nữa.

Được làm từ rau mồng tơi rất giàu dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin A, C, E và K làm giảm nếp nhăn, hỗ trợ làm sáng da và cải thiện độ đàn hồi của da. Bên cạnh đó việc kết hợp thêm với mật ong và chanh sẽ làm da trắng ra nhanh chóng.

Mát da, đẹp mặt nhờ mồng tơi

Dùng 1 nắm lá rau mồng tơi loại tươi non, rửa sạch rồi bỏ vào cối giã thật nát với 1 thìa muối biển. Vắt lấy nước thoa đều lên khắp mặt hoặc những vùng da bị mụn, khoảng 15 - 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện việc đắp mặt nạ rau mồng tơi và muối đều đặn 2-3 lần, lượng mụn trên da sẽ giảm đi rõ rệt và lỗ chân lông cũng se khít.

lam-dep-da-mat-bang-mong-toi-1-1

Mặt nạ rau mồng tơi trị mụn hiệu quả

Trong mồng tơi có các khoáng chất có lợi cho cơ thể và làn da như Sắt (Fe), Canxi (Ca) cùng loại hợp chất Saponin có tính kháng viêm cao, do đó có thể làm tiêu nhân mụn và làm lành những tổn thương do mụn để lại rất hiệu quả.

Chọn những lá mồng tơi thật non ngâm muối rồi rửa sạch. Cho lá mồng tơi đem giã nhuyễn cho tới khi nào thấy chất nhớt chảy ra. Thêm một chút muối vào giã cùng. Sau đó, cho nước ra bát sạch, chắt bỏ bã lá.

Dùng bông gòn thấm chất dung dịch muối mồng tơi thoa đều lên mặt, nhất là những vùng da bị mụn. Đợi khoảng 15-20 phút thì rửa mặt sạch lại với nước ấm.

rau-mong-toi-tri-mun-8

Đắp đều đặn mặt nạ mồng tơi 1 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy bất ngờ với làn da ngày càng căng bóng, mịn màng và những nốt mụn cũng giảm đi hẳn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp hỗn hợp rau mồng tơi và muối lên một số vùng khác như: lưng, mông... nếu bị mụn tấn công nhé.

Trị mụn nhọt ở lưng, vai và cơ thể

Chỉ cần kết hợp rau mồng tơi, rau diếp cá và muối trắng, những nốt mụn đầu đen, mụn trứng cá, và mụn cám sẽ không còn chỗ trú trên cơ thể ngọc ngà của các nàng.

Sử dụng lá mồng tơi và lá diếp cá theo tỉ lệ 1:1 rồi giã nát, chị em lưu ý nên sử dụng luôn sau khi hái ngoài vườn. Giã thật nát cho tới khi nước 2 loại lá chảy ra rồi cho thêm muối trắng vào giã.

Ngoài ra, khả năng tẩy tế bào chết của rau mồng tơi không mạnh như các sản phẩm chứa AHA hay BHA mà thay vào đó chúng sẽ tác động vào bên trong, kích thích quá trình sản sinh và tái tạo tế bào mới. Qua đó, đắp mặt nạ này sẽ hỗ trợ cho cơ chế tự loại bỏ da chết tự nhiên của cơ thể, giúp lớp da mới nhanh chóng thay thế phần da sừng cũ để các chị em có làn da mịn màng và hồng hào.

Theo:  xevathethao.vn copy link