5 thói quen tai hại có thể làm da tay "khô không khốc" nhất là mùa hanh khô

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ đơn thuần là sử dụng mỹ phẩm, có những bí quyết dưỡng da tay hiệu quả mà để có một đôi bàn tay xinh đẹp, các nàng phải học cách từ bỏ những thói quen xấu sau.

Da tay cũng cần được quan tâm chăm sóc sao cho thật mịn màng, mềm mại và trắng đẹp. Không chỉ đơn thuần là sử dụng mỹ phẩm, có những bí quyết dưỡng da tay hiệu quả mà để có một đôi bàn tay xinh đẹp, các nàng phải học cách từ bỏ những thói quen xấu sau. 

Không sử dụng kem chống nắng cho da tay

Da trên bàn tay cũng cần sự chăm sóc và bảo vệ giống như làn da trên khuôn mặt. Tia UV có thể ảnh hưởng đến bất kỳ phần nào trên cơ thể, trong đó có đôi tay. Đừng quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da bàn tay khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, tránh thâm sạm và lão hóa nhé!

da tay

Không sử dụng kem dưỡng ẩm cho da tay

Tay chúng ta hoạt động mạnh mẽ suốt cả ngày, từ ghi chép, lái xe, nấu ăn đến cầm và nâng các vật từ nhẹ đến nặng. Do đó, quá trình chăm sóc và xoa dịu cho đôi tay sau một ngày dày công là rất quan trọng. 

Cần phải chống lại dấu hiệu lão hóa bằng kem dưỡng da đặc biệt là các loại kem dưỡng ẩm vào mùa hanh khô này. 

Sử dụng xà phòng có chất tẩy rửa mạnh để rửa tay

Xà phòng bánh thường có tính tẩy mạnh, có thể làm khô da tay và làm mất đi độ mềm mại tự nhiên của da. Do đó, hãy lựa chọn các sản phẩm có độ pH trung tính và nhẹ nhàng với da tay của bạn. Thay đổi nhỏ trong thói quen làm sạch của bạn có thể giúp bảo vệ làn da tay của bạn đấy!

da tay2

Sử dụng gel làm móng tay nhiều lần

Khi sử dụng gel làm móng tay, bạn cần phải đặt móng tay dưới ánh sáng xanh để làm cho móng bóng lên. Ánh sáng xanh này đến từ đèn UV, một yếu tố có thể gây hại cho da của chúng ta. Vì vậy, thay vì làm móng tay bằng gel, bạn có thể thử các loại móng nghệ thuật khác làm sẵn. 

Rửa tay quá thường xuyên

Thói quen rửa tay thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn có vẻ tốt, nhưng thực tế điều này lại làm da bàn tay phải chịu chà xát liên tục. Nếu công việc yêu cầu bạn phải thường xuyên vệ sinh và sát khuẩn tay, hãy bổ sung bước dưỡng ẩm sau khi rửa tay.

Ngoài những cách chăm sóc da cơ bản bạn có thể áp dụng cách tẩy da chết da đơn giản sau: Ngâm khoảng 10 phút trong nước ấm với một muỗng cà phê dầu hạnh nhân. Hoặc trộn muối với nước cốt chanh và chà nhẹ nhàng trong 5 phút. Bạn cũng có thể nhúng tay trong sữa ấm, điều này sẽ làm giảm khô tay, canxi trong sữa có tác dụng tăng độ cứng của móng tay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link