6 quan niệm sai lầm về dưỡng da, chống lão hóa mà chị em thường xuyên mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Chưa chắc những gì bạn nghe được đã đúng hoàn toàn, vậy nên hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi áp dụng cho làn da.

1. Vitamin C trong serum không khác gì vitamin C trong hoa quả

Đó là lý do các chị em thường tận dụng luôn cam, chanh... để làm đẹp để đỡ phải tốn tiền mua mỹ phẩm. Đây hoàn toàn là quan niệm sai lầm.

Các loại hoa quả kể trên có lượng vitamin C dồi dào nhưng không thể bôi trực tiếp lên da, lượng axit cho trong đó sẽ khiến da bạn bị kích ứng, tổn thương nghiêm trọng. Nặng hơn là da bị mài mòn, mẩn đỏ và dễ nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.

photo-1-1594114209682253433636

Còn vitamin C trong mỹ phẩm đã qua điều chế, tránh được sự tác động của bên ngoài, cũng như không gây kích ứng da. Hơn nữa vitamin C trong mỹ phẩm có thể xâm nhập vào sâu bên trong để làm dưỡng trắng, chống lão hóa. Còn vitamin C trong hoa quả là để bổ sung vào cơ thể. 

2. Chỉ cần uống nhiều nước là da được cấp ẩm đầy đủ

Uống nhiều nước tốt cho cơ thể nhưng chỉ nên uống 8 - 10 ly mỗi ngày. Với lượng vừa đủ như vậy, quá trình trao đổi chất sẽ được diễn ra nhanh hơn, giúp thanh lọc cơ thể tốt hơn. Nhưng cấp ẩm thì không phải uống nước là đủ.

photo-5-15941142096971725891367

Quan trọng là bạn còn phải chăm dưỡng ẩm cho da bằng những sản phẩm skincare chuyên biệt. Như vậy da mới đủ độ ẩm cần thiết, giảm thiểu vấn đề da khô nứt nẻ, làm đầy các rãnh nhăn lão hóa trên da.

3. Làn da bạn như nào thì sẽ luôn như vậy, không bao giờ thay đổi

Đúng là da sẽ luôn như vậy nhưng là ở các độ tuổi khác nhau. Da thay đổi theo giai đoạn bạn trưởng thành, đặc biệt càng có tuổi da càng khô, lão hóa. Còn da dậy thì thì lại dầu nhiều dễ gây mụn. Nếu bạn 20 tuổi, da bạn có thể xếp vào loại da thường, da khỏe mạnh nhưng khi bước vào tuổi 30 làn da có thể chuyển sang hỗn hợp.

4. Buổi sáng thì không cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt

Làm sạch sữa rửa mặt vào buổi sáng bằng sữa rửa mặt là đủ vì không có bụi bẩn mỹ phẩm... quan niệm này chỉ đúng với làn da khỏe mạnh, không phải da dầu, da mụn hay da nhạy cảm... 

photo-3-15941142096881606223840

Trên thực tế, nếu không được làm sạch cẩn thận vào buổi sáng thì lỗ chân lông sẽ bị bít tắc. Tốt nhất là bạn nên dùng các sản phẩm dịu nhẹ cho buổi sáng để làn da được sạch sâu nhất có thể, bắt đầu một ngày mới thư thái, mịn màng.

5. Càng dưỡng ẩm nhiều càng tốt cho da

Da bạn cũng chỉ nhận dưỡng ẩm ở một liều lượng đủ giống như cơ thể vậy. Nếu bạn dùng quá nhiều sẽ gây ra tình trạng ứ đọng và tạo điều kiện cho mụn mọc. Bạn cũng nên để tâm tới lượng dưỡng chất mình sẽ thoa lên da.

Thay vì chồng chất nhiều sản phẩm cùng lúc, bạn nên thoa các sản phẩm cách nhau từ 10 – 15 phút với một lượng nhỏ và mỏng, thoa đều khắp mặt.

6. Mùa lạnh da khô mới cần tẩy da chết

Bạn nên nhớ rằng da chết lúc nào cũng có, không phải chỉ màu đông. Việc tẩy da chết vào màu đông là để nó không bị chết trên bề mặt da, còn mùa hè là để vệ sinh da do dầu nhờn, khói bụi. Bước tẩy da chết trong mùa Hè vì vậy đóng vai trò như một bước làm sạch sâu giúp da luôn tươi tắn, khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link