6 sai lầm gội đầu dễ khiến mái tóc nhanh hư tổn, giật mình là nhiều chị em đang mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Việc gội đầu không đúng cách thường xuyên không chỉ khiến cho mái tóc của bạn yếu đi mà còn nhanh chóng bị hư tổn đến xơ xác.

Dưới đây là những sai lầm mà nàng nào cũng mắc phải khi gội đầu, khiến cho mái tóc ngày một hư tổn và kém óng ả.

1. Gãi da đầu bằng móng tay

Sau một ngày dài làm việc, việc trở về nhà với tình trạng ngứa da đầu là điều thường xảy ra. Đặc biệ, để loại bỏ cơn ngứa chúng ta thường có xu hướng dùng móng tay cào sạch da đầu.

Không phủ nhận, điều này mang lại cảm giác dễ chịu tức thì nhưng ít ai biết nó lại thực sự gây hại cho da đầu. Bởi việc gãi da đầu bằng móng tay có thể gây bong tróc và viêm, thậm chí có thể dẫn đến rách da đầu khiến cho da đầu bị đóng vảy. Và ngay khi vết thương khi hồi phục lại khiến cho da bị ngứa ngáy trở lại.

sai-lam-khi-goi-dau-khien-mai-toc-nhanh-hu-ton-1a6-5254408

Để tránh vòng luẩn quẩn đó, bạn cần làm là cắt ngắn móng tay ở mức tối thiểu nhất (tốt nhất là không dùng móng tay) để gội đầu sẽ giảm khả năng làm tổn thương da đầu hơn.

2. Chải tóc khi còn ướt

Theo nghiên cứu, viejc chải tóc vào lúc đang rối và ẩm luôn khiến tóc dễ bị gãy, rụng hơn rất nhiều. Lời khuyên tốt nhất bạn nên chải sạch tóc ngay trước khi bước vào việc gội đầu để tóc sau khi gội sẽ mềm mượt hơn.

sai-lam-khi-goi-dau-khien-mai-toc-nhanh-hu-ton-1e8-5254408

3. Gội đầu bằng nước nóng

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, tắm nước nóng luôn là điều dễ chịu khiến giúp cơ thể có cảm giác được thư giãn và giảm đau nhức. Nhưng gội đầu lại không nên sử dụng nước nóng như vậy bởi sẽ khiến biểu bì tóc bị nở ra, điều này dễ làm khô và gãy rụng tóc nhiều hơn.

sai-lam-khi-goi-dau-khien-mai-toc-nhanh-hu-ton-151-5254408

Thay vào đó, bạn nên sử dụng nước ấm để gội đầu vừa thích hợp để lớp biểu bì tóc dãn nở vừa phải để cho các dưỡng chất của dầu gội thẩm thấu và phát huy tác dụng tốt nhất cho tóc. Tuy nhiên, sau đó hãy xả lại tóc bằng nước mát để đóng lớp biểu bì tóc của bạn lại, giúp giữ ẩm và mang lại cho tóc vẻ ngoài bóng, mượt hơn.

4. Gội khi chưa xả ướt đầu

Nhiều người thường có thói quen cho dầu gội lên tóc ngay lập tức khi tóc còn chưa được làm ướt toàn bộ. Tuy nhiên, điều này lại vô tình làm giảm hiệu quả làm sạch của dầu gội khi tóc chỉ ướt một nửa. Chưa kể, việc tạo bọt không đúng cách sẽ khiến cặn bẩn trên da dầu không thể làm sạch hết được.

sai-lam-khi-goi-dau-khien-mai-toc-nhanh-hu-ton-2e9-5254408

Vì vậy, các chuyên gia khuyên chúng ta nên làm ướt đầu qua nước trong ít nhất 30 giây. Sau đó cho dầu gội hoà với nước để tạo bọt với tóc sẽ giúp làm sạch da đầu hiệu quả hơn mà còn không làm rối tóc sau khi gội.

5. Thoa dầu xả lên da đầu

Dầu xả như “thức ăn” giàu dưỡng chất cho tóc nhưng việc cho dầu xả trực tiếp lên da đầu sẽ khiến da đầu của bạn có nguy cơ bị tắc nghẽn lỗ chân lông, ngăn cản sự phát triển của tóc và tăng bã nhờn cho tóc khiến tóc nhanh bị bết, rối.

Empty

Vì vậy, bạn chỉ nên thoa dầu dưỡng tóc ở phần ngọn và phần giữa tóc vì những khu vực này có xu hướng khô hơn và mới cần bổ sung thêm dưỡng chất.

6. Dùng khăn lau khô tóc

Thói quen dùng khăn lau khô tóc tưởng vô hại nhưng thực tế lại là “kẻ thù” của mái tóc bởi làm như vậy sẽ làm xù các lớp biểu bì của nang tóc, về cấu trúc sẽ khiến cho các lớp tóc bị rối và hư tổn nặng hơn. Thậm chí, hành động này về lâu dài sẽ khiến tóc dễ gãy rụng hơn rất nhiều.

sai-lam-khi-goi-dau-khien-mai-toc-nhanh-hu-ton-502-5254408

Do đó, các chuyên gia vẫn khuyên chúng ta nên để tóc khô tự nhiên nếu có thời gian. Và chỉ nhẹ nhàng chấm khăn lên tóc hoặc vắt bớt nước cho tóc được khô ráo hơn sẽ khiến cho mái tóc luôn được giữ ẩm, mềm và bớt gãy hơn sau khi gội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link