6 sai lầm khi chế biến rau khiến món ăn hết chất dinh dưỡng, nhạt toẹt chẳng ai buồn gắp

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây khiến cho món rau của bạn mất dần chất dinh dưỡng, kém hấp dẫn hãy bỏ ngay đi nhé!

Rửa rau bằng cách ngâm lâu

Thói quen ngâm rau trong nước quá lâu là một sai lầm khi rửa rau không chỉ bạn mà nhiều người mắc phải. Cách làm này không chỉ không có tác dụng với rau ngậm hóa chất mà còn làm mất rất nhiều dinh dưỡng, vitamin trong rau.

Nếu bạn muốn loại bỏ những vi khuẩn và hóa chất nhiều nhất, sau khi mua rau, quả về, bạn nên rửa dưới vòi nước đang chảy để rửa trôi. Tiếp đó, sau đó ngâm rau, khoảng 10 phút rồi để cho ráo nước là được.

Xào nấu quá lâu

Khi bạn dùng rau mà xào nấu quá lâu thành phần vitamin có trong rau củ rất "nhạy cảm", nếu được đun nấu dưới ngọn lửa nhỏ trong thời gian dài, nó rất dễ bị phân hủy, chẳng hạn như vitamin C, B1... khiến rau mất chất dinh dưỡng.

Sai lầm chế biến rau

Sai lầm chế biến rau

Cắt rau xong không nấu ngay

Nhiều bà nội trợ thường mắc thói quen đa phần vitamin trong rau ở trạng thái "dễ bay hơi". Chính vì vậy, sau khi cắt rau không nấu ngay mà để trong một thời gian dài, phần lớn vitamin sẽ bị ôxy hóa.

Chỉ ăn cái, bỏ nước

Thói quen của nhiều bà nội trợ là thường ăn cái bỏ nước, khi xào, nấu rau, đại đa phần dinh dưỡng ở trong rau đều tan vào hết trong nước, khiến cho món ăn của bạn nhạt nhẽo không còn đậm chất dinh dưỡng.

Sai lầm khi chế biến rau xanh khiến rau mất chất nhạt vị

Sai lầm khi chế biến rau xanh khiến rau mất chất nhạt vị

Gọt bỏ hết vỏ rau củ

Đối  với những loại rau củ khi chế biến bạn không nên gọt bỏ hết vỏ, nhiều người cho rằng vỏ rau củ thường là phần tiếp xúc với đất bẩn nên gọt bỏ đi hết. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, có một số loại rau củ tươi mà vỏ chứa nhiều vitamin C hơn cả thân và lá. Chẳng hạn bí đỏ, củ cải, cà rốt, cà tím... nếu bạn gọt bỏ hết vỏ thì giá trị của chúng cũng giảm đi nhiều.

Ăn mướp đắng sống

Trong mướp đắng chứa chất đắng axit oxalic trong mướp đắng có thể cản trở sự hấp thụ canxi trong thực phẩm. Do đó, trước khi ăn mướp đắng phải luộc qua nước sôi để loại bỏ axit oxalic. Nhất là đối với những trẻ nhỏ cần phải bổ sung nhiều canxi không nên ăn quá nhiều mướp đắng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link