6 sai lầm phổ biến khi dùng kem mắt khiến bạn già đi 5 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Để hạn chế sự hình thành quầng thâm mắt, thì bạn rất cần tránh những sai lầm dưới đây.

Dùng kem mặt thay cho kem mắt

Việc hình thành các vết chân chim có liên quan mật thiết đến độ ẩm trên da. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho vùng mắt giảm sự xuất hiện của những khuyết điểm này dể vùng da mắt căng mịn và hạn chế các dấu hiệu lão hóa. Nhiều nàng dùng kem dưỡng da mặt để dưỡng mắt nhưng thực tế kem dưỡng mặt không thể cung cấp đủ dưỡng chất và độ ẩm cho vùng mắt. Do đó, bạn rất nên đầu tư 1 sản phẩm dưỡng mắt chất lượng để đảm bảo vùng da này luôn được chăm sóc kỹ càng và cẩn thận.

2

Không dùng kem chống nắng

Da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tia cực tím có thể làm hỏng collagen và elastin trong da, dẫn đến sự xuất hiện của các đường nhăn và nếp nhăn. Da quanh mắt cũng lão hóa nhanh chóng và đẩy nhanh sự hình thành nếp nhăn. Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng khiến bạn thường xuyên nheo mắt làm tăng nếp nhăn vùng da này. 

Làm việc quá lâu, ngủ không đủ giấc

Đừng quên dành thời gian nghỉ ngơi để thư giãn đôi mắt. Làm việc liên tục trong thời gian dài khiến đôi mắt luôn phải điều tiết và vận động, từ đó khiến mắt mệt mỏi và lão hóa nhanh hơn.

Đừng quên đi ngủ sớm và ngủ đủ 8h mỗi ngày để đôi mắt có thời gian nghỉ ngơi sau giờ làm việc. Ngủ đúng giờ sẽ giúp hạn chế tình trạng mất nước dưới bọng mắt, từ đó giúp mắt hạn chế xuất hiện nếp nhăn và quầng thâm.

Massage quá mạnh khi thoa kem mắt

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc mắt và massage nhẹ nhàng vùng da quanh mắt có thể giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm mỏi mắt, giảm sự xuất hiện của vết chân chim. Nhưng bạn cần cẩn thận khi massage, không kéo vùng da quanh mắt quá mạnh, cần thao tác nhẹ nhàng để không gây mỏi mắt, hình thành nếp nhăn hoặc kích ứng da.

1

Bỏ qua việc đắp mặt nạ cho mắt

Hàng tuần bạn cũng nên dành thời gian đắp mặt nạ mắt ít nhất 1 lần. Mặt nạ mắt với thành phần dưỡng ẩm chuyên dụng sẽ giúp làm dịu vùng da này, cấp ẩm sâu để hạn chế nếp nhăn và duy trì độ đàn hồi.

Dùng quá nhiều kem dưỡng da vùng mắt

Đây là sai lầm số 1 nhiều chị em mắc phải. Do lầm tưởng bôi kem dưỡng da vùng mắt với lượng nhiều, sẽ giúp giảm nhanh tình trạng thâm quầng, nên đã sử dụng quá nhiều kem dưỡng.

Tuy nhiên, do vùng da xung quanh mắt mỏng và rất nhạy cảm, do đó lượng kem cần thiết cho vùng bầu mắt cả hai bên chỉ khoảng một hạt đậu nhỏ, thoa massage đều là đủ. Nếu sử dụng quá lượng này có thể khiến lượng kem dễ bị trôi vào mắt, gây kích ứng. Hơn nữa lượng kem thừa cũng khiến vùng da quầng mắt có thể bị bít tắc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link