6 thay đổi diễn ra với cơ thể cực nhanh khi bạn uống trà đá mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Trà đá là đồ uống giải nhiệt quen thuộc trong mùa hè. Không phải ai cũng biết những lợi ích của loại nước này.

Lợi ích của trà đá

Tốt cho da

Trà đá có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, rất tốt cho da và giúp bạn trông tươi trẻ hơn.

Lá trà có chứa nhiều Epi Gallo Catechin Galat (viết tắt là EGCG) là chất có khả năng chống oxy hóa rất mạnh, giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, từ đó làm chậm quá trình lão hóa.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Trà là loại đồ uống tốt cho tim mạch. Theo Havard Heart Letter, người Nhật uống 5 cốc trà mỗi ngày và họ có tỷ lệ đau tim thấp hơn 26 lần.

tra-da-01

Giúp đốt cháy chất béo

Trà xanh đã được chứng minh là giúp tăng sự trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Giúp diệt khuẩn

Trà xanh chứa các chất chống oxy hóa gọi là catechin. Chất này có thể ngăn cản sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn, từ đó mang lại khả năng bảo vệ cơ thể trước các mầm bệnh.

Tốt cho sức khỏe răng miệng

Trà xanh có tác dụng diệt khuẩn nên có thể giúp làm sạch răng miệng, giảm tình trạng hôi miệng, ngừa sâu răng. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong lá trà còn có tác dụng chống viêm nướu.

tra-da-02

Lưu ý khi uống trà

Tránh pha trà với nước quá nóng hoặc quá lạnh

Nhiệt độ lý tưởng để pha trà là 56 độ đến 62 độ C. Nước quá nóng sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị của trà. Uống trà nóng cũng làm hại cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, bạn không nên uống trà quá lạnh. Trà lạnh sẽ gây đờm, dễ viêm đau họng và cũng không tốt cho dạ dày.

Không uống trà đã pha từ lâu

Bạn nên uống trà ngay sau khi pha để đảm bảo hương vị. Trà pha từ lâu không chỉ mất ngon mà còn có thể gây ngộ độc, rối loạn tiêu hóa, không tốt cho sức khỏe.

Không uống trà sau khi ăn

Người Việt thường có thói quen uống trà sau khi ăn để làm sạch miệng, hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, uống trà sau bữa ăn không hề mang lại lợi ích như vậy. Chất tannin trong trà có thể kết hợp với thức ăn tạo thành hợp chất ứ đọng trong hệ tiêu hóa, làm thức ăn khó hấp thụ. Đây là nguyên nhiên làm tăng nguy cơ táo bón.

Ngoài ra, uống trà sau bữa ăn trong thời gian dài sẽ gây thiếu hụt sắt, thậm chí dẫn tới thiếu máu. Do đó, bạn nên uống trà cách bữa ăn khoảng 1 giờ. Không nên uống trà khi đang đói bụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link