6 thói quen "nhỏ mà có võ" giúp bạn gái có được vẻ ngoài mãi mãi tuổi 20

( PHUNUTODAY ) - Duy trì thói quen dưới đây là cách giúp bạn cải thiện làn da từ trong ra ngoài.

Xịt nước lạnh lên mặt

Khi đi ngủ thấy làn da xám xịt, mắt sưng húp hãy chuẩn bị một bình nước có vòi xịt và đặt chúng trong tủ lạnh. Sáng hôm sau hãy dùng nó xịt lên mặt. Nước lạnh sẽ giúp da mặt bạn sáng lên, khỏe mạnh và tươi tắn.

Trên bề mặt da có lớp dầu tự nhiên để bảo vệ da. Dùng nước nóng sẽ làm trôi lớp dầu này, khiến da khô ráp. Dùng nước lạnh sẽ giúp giữ được độ ẩm tự nhiên trên da, đồng thời, giúp da sáng bóng và căng mịn.

lam-dep-lan-da-cang-min-sang-khoe-sau-12-ngay-thumbnail-550x550

Rửa mặt bằng nước lạnh là liệu pháp đơn giản mà hiệu quả để làm se khít lỗ chân lông. Khi đó, tình trạng tiết dầu trên bề mặt da cũng giảm đi đáng kể, hạn chế phát sinh mụn.

Uống trà xanh trước khi uống cà phê

Trà xanh là nguồn dồi dào các chất chống ôxy hóa có tác dụng làm giảm tổn thương ở tế bào, ngăn ngừa lão hóa da. Cà phê cũng là loại đồ uống tốt cho da nếu uống điều độ. Tuy nhiên, nếu muốn uống cà phê, bạn hãy uống sau khi uống trà xanh.

Giảm lượng tinh bột, hạn chế ăn thịt

Chỉ nên ăn một lượng tinh bột vừa phải, cách ăn uống để trẻ lâu này sẽ giúp chị em duy trì vóc dáng, không bị lên cân đột ngột. Bạn nên nhớ rằng việc ăn quá nhiều thịt sẽ khiến gan, thận phải làm việc quá sức, dễ bị tăng cholesterol, và tăng huyết áp. 

photo-1628145813555-1628145814190970313659

Dưỡng da từ bên trong

Vvitamin C trong hoa quả kích thích sự hình thành collagen. Nước rau quả chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất khoáng, vitamin. Nhờ đó, làn da của bạn gái khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Ngoài ra, các cô gái có thể sử dụng rau quả tươi như bơ, chuối, chanh, nghệ… để làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên.

Thường xuyên ăn chocolate

Chocolate đen có nguồn gốc cacao tự nhiên sẽ giúp não bộ phát triển, xương chắc khỏe, ổn định huyết áp… Không những thế, chocolate còn có tác dụng chống oxy hóa, cải thiện cấu trúc làn da nhờ thành phần flavanod giúp tăng cường khả năng miễn dịch của da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, magie trong chocolate làm giảm căng thẳng, đau đầu; còn hormone endorphin tăng cảm giác hạnh phúc, tích cực. 

an-socola-mat-ngu

Ăn 2-3 miếng hoặc uống từ 2 cốc sữa chocolate mỗi ngày không chỉ giúp làn da bạn thêm tươi trẻ, hồng hào mà còn góp phần cung cấp dinh dưỡng, bảo vệ cơ thể bạn khỏe mạnh.

Bảo vệ làn da sạch sẽ, tránh bụi bẩn

Việc đeo khẩu trang và các vật dụng bảo vệ làn da, nhất là da mặt khi đi ra đường, tránh bụi bẩn và các tác nhân từ bên ngoài, tia UV của ánh nắng mặt trời sẽ khiến da trở nên yếu, đàn hồi kém, lâu dần có khả năng dẫn đến ung thư da. Việc vệ sinh làn da sạch sẽ bao gồm cả việc sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường, tẩy trang sau khi trang điểm... Đây là một trong những mẹo cơ bản giúp chăm sóc da mặt luôn khỏe mạnh mà bạn nên biết và áp dụng, sẽ chẳng bao giờ thừa.

Theo:  xevathethao.vn copy link