Dù thèm cà phê tới mấy thì những người này cũng không nên uống, kẻo rước thêm bệnh vào thân

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thuộc nhóm người dưới đây thì nên tránh xa cà phê để bảo vệ sức khẻo của mình.

Phụ nữ mang thai, cho con bú

Nếu bạn đang mang thai hoặc đang trong quá trình cho con bú thì đừng uống cà phê bởi chất cafein có thể trực tiếp đi vào thai nhi thông qua nhau thai và hưởng đến sức khỏe của bé.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy cafein thể kìm hãm sự phát triển của thai thông qua các tác động bất lợi lên hệ tim mạch và hệ sinh sản của chị em phụ nữ. Đối với những người đang cho con bú cà phến khiến bạn mất ngủ, đồng thời ảnh hưởng tới hệ thần kinh của bé khiến cho bé dễ cáu gắt khó nuôi

Người mắc bệnh đau dạ dày

Cà phê tốt cho sức khỏe giúp giảm cân đốt cháy mỡ thừa. Nhưng nếu bạn bị đau dạ dày thì càng không được dùng cà phê. Bởi caffein trong cà phê giúp lợi tiểu, khiến bạn "đi" nhiều lần, càng gây mất nước. Ngoài ra, chất cafein cũng sẽ kích thích tiết acid gastric, khiến cho quá trình bình phục của bệnh nhân trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Những người cần tránh xa cà phê

Những người cần tránh xa cà phê

Bên cạnh đó, khi ban uống cà phê nhiều axit được tìm thấy trong hạt cà phê có thể gây kích ứng dạ dày và niêm mạc ruột non khiến bệnh tình càng trở nên trầm trọng.

Nhóm người có bệnh tim mạch

Trong thành phần của cà phê cũng có thể gây ra sự kích thích lên hệ thần kinh trung ương và cả hoạt động, chức năng của hệ thống tim mạch khiến cho bệnh tình của bạn càng trở nên tăng nặng. Ngoài ra, những bệnh nhân bệnh tim vốn dĩ có các rào cản chức năng tim riêng, lượng caffeine chứa trong cà phê lớn sẽ làm tăng thêm sự kích thích lên hoạt động của tim khiến bạn hay bị căng thẳng mệt mỏi dễ gây đột quỵ.

Những người không nên uống cà phê

Những người không nên uống cà phê

Người bị bệnh suy thận và sỏi thận

Với những người mắc bệnh suy thận nếu có hiện tượng potassium huyết cao, cần phải phối hợp chế độ ăn uống hạn chế potassium. Mà trong cà phê chứa hàm lượng chất ngày khá lớn.

Bên cạnh đó, thành phần caffeine trong cà phê không chỉ có thể tạo ra sự kích thích các tế bào não, dẫn đến tâm trạng vui mừng, quá khích, cho thận của bạn hoạt động nhiều hơn vất vả hơn tăng gánh nặng cho thận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link