6 thực phẩm lọc sạch mọi cặn bã trong gan, thanh lọc cơ thể vô cùng đơn giản mà bạn nên ăn hằng ngày

( PHUNUTODAY ) - Trên thực tế, việc thanh lọc cơ thể không hề khó khăn như chúng ta vẫn nghĩ. Chỉ cần thêm vào thực đơn hằng ngày một vài món ăn dưới đây, "dòng suối" trong cơ thể của chúng ta đã được thanh lọc sạch sẽ.

1. Tỏi

Chỉ cần một nhánh tỏi trắng mỗi ngày có thể kích hoạt enzyme của gan. Enzyme này giúp cơ thể tăng cường thải độc tố. Tỏi cũng chứa hàm lượng cao allicin và selenium, hai hợp chất tự nhiên hỗ trợ trong giải độc gan.

2. Bưởi

Chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, bưởi giúp tăng quá trình thanh lọc chất độc của gan. Một ly nhỏ nước ép bưởi tươi giúp đẩy mạnh quá trình tạo thành các enzyme giải độc gan và đào thải những chất gây ung thư và độc tố khác.

3. Củ cải đường và cà rốt

Empty

Cả hai loại rau củ trên đều chứa hàm lượng cao flavonoid thực vật và beta-carotene, do đó nói chung củ cải đường và cà rốt giúp kích thích và cải thiện chức năng gan.

4. Bông cải xanh

Thêm nhiều rau vào chế độ ăn uống là một trong những cách giúp lá gan luôn khỏe mạnh. Một số nghiên cứu cho thấy bông cải xanh có tác dụng tích cực giúp phòng tránh bệnh gan nhiễm mỡ (không do rượu).

Nếu bạn thấy bông cải xanh hấp (hoặc luộc) quá nhàm chán, hãy thử làm món salad. Lấy một ít bông cải xanh băm nhỏ rồi trộn chung với hạnh nhân xắt lát, việt quất và giấm. Đảm bảo salad bông cải xanh sẽ mang lại hương vị độc đáo và ngon miệng.

Bạn cũng có thể đổi vị với món bông cải xanh xào tỏi. Món ăn chế biến đơn giản nhưng thơm ngon và hấp dẫn.

5. Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều loại chất chống oxy hóa được gọi là catechin. Nhiều nghiên cứu cho thấy catechin có tác dụng chống lại một số bệnh ung thư, bao gồm cả ung thư gan.

Empty

Thưởng thức một tách trà nóng tự pha mỗi ngày sẽ giúp bạn hấp thụ được nhiều catechin hơn những gói trà pha sẵn.

6. Nước

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho gan là ổn định cân nặng ở mức phù hợp. Hãy tập thói quen uống nước lọc thay vì đồ uống có ga như nước ngọt hoặc thức uống chứa quá nhiều calo. Bên cạnh đó, uống nhiều nước còn giúp bạn có làn da căng mướt, mịn màng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link