6 thực phẩm nuôi lớn khối u tử cung, phụ nữ đừng dại ăn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn uống cũng có ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển của các khối u xơ tử cung. Có một số thực phẩm mà chị em nên hạn chế ăn để bảo vệ sức khỏe.

U xơ tử cung chủ yếu là u lành tính nhưng nếu khối u phát triển lớn, nó có thể khiến phụ nữ khó có thai, gây sảy thai, rong kinh... thậm chí đe dọa trức tiếp đến tính mạng. Đây là bệnh tương đối dễ mắc ở phụ nữ.

Sự xuất hiện của u xơ tử cung chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố trong đó chế đố ăn uống cũng có tác động nhất định.

Dưới đây là 6 thực phẩm mà chị em nên hạn chế sử dụng để bảo vệ sức khỏe của tử cung.

Thực phẩm giàu chất béo

Ngày nay, nhiều người tiêu thụ lượng chất béo quá cao. Thực phẩm giàu chất béo thường có hương vị thơm ngon hơn nhưng lại gây hại cho sức khỏe nếu tiêu thụ quá nhiều.

thuc-pham-nuoi-lon-khoi-u-xo-tu-cung-01

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo như đồ chine, thịt đỏ... có thể làm cơ thể tiết ra nhiều estrogen hơn mức bình thương, khiến tử cung bị thừa dinh dưỡng và dễ xuất hiện u xơ.

Ngoài ra, tiêu thụ nhiều chất béo cũng khiến lượng lipid máu tăng lên, khiến cơ thể béo hơn, tích nhiều mỡ thừa.

Thực phẩm có hàm lượng estrogen cao

Tiêu thụ một số thực phẩm giàu estrogen giúp trì hoãn quá trình lão hóa, ổn định kinh nguyện. Tuy nhiên, cái gì nhiều cũng không tốt.

thuc-pham-nuoi-lon-khoi-u-xo-tu-cung-02

Thực phẩm có hàm lượng estrogen cao như đậu nành, mật ong, các loại hạt... khiến estrogen trong cơ thể tăng lên nhiều. Khi vượt quá mức cần thiết, nó có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe. Đặc biệt, đối với những người đã có u xở tử cung thì càng phải chú ý đến việc tiêu thụ những loại thực phẩm này.

Hải sản

Hải sản là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng với hàm lượng protein cao, lượng calo thấp rất tốt cho việc bổ sung protein trong quá trình giảm cân.

thuc-pham-nuoi-lon-khoi-u-xo-tu-cung-03

Tuy nhiên, đây không phải thực phẩm mà chị em nên ăn nhiều, nhất là những người đã bị u xơ tử cung. Hàm lượng dinh dưỡng quá dồi dào trong các loại hải sản có thể khiến số lượng và kích thước khối u tăng lên.

Thực thẩm tính nóng

Những thực phẩm có tính nóng như chà là đỏ, xương cựa... có tác dụng bồi dưỡng cơ thể, bổi bổ khí huyết tăng cường miễn dịch...

Tuy nhiên, chúng cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình tiết estrogen của phụ nữ. Khi dùng quá nhiều, lượng estrogen bị dưa thừa sẽ khiến khối u xơ hình thành và phát triển.

Đồ ăn cay

thuc-pham-nuoi-lon-khoi-u-xo-tu-cung-04

Các loại gia vị cay nóng có tác dụng kích thích vị giác. Tuy nhiên, ăn nhiều đồ ăn cay cũng mang lại tác hại cho sức khỏe. Đầu tiên, nó sẽ gây tổn hại cho dạ dày. Các thực phẩm cay còn có thể ảnh hưởng đến nội tiết, gây rối loạn nội tiết và rối loạn bài tiết estrogen. Như đã nói ở trên, việc rối loạn estrogen có thể dẫn tới việc hình thành và phát triển của các khối u xơ tử cung. Do đó, chị em nên hạn chế ăn nhiều các món cay nóng.

Trứng lộn

Các loại trứng vịt lộn, trứng gà lộn... chứa nhiều dưỡng chất quý giá nhưng chúng ta không nên ăn quá nhiều.

thuc-pham-nuoi-lon-khoi-u-xo-tu-cung-05

Trứng lộn có hàm lượng estrogen tương đối cao. Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều chất béo, chất đạm nên ăn thường xuyên có thể dẫn tới dư thừa dinh dưỡng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link