7 loại thực phẩm giàu vitamin D giúp xương luôn chắc khỏe, không cần phải phơi nắng

( PHUNUTODAY ) - Thông qua việc ăn uống, bạn có thể bổ sung đầy đủ vitamin D khi bạn không có điều kiện phơi nắng.

Vitamin D có vai trò quan trọng với cơ thể, đặc biệt là trẻ em đang trong giai đoạn phát triển. Vitamin D giữ vai trò quan trọng trong việc tạo nên cấu trúc xương, răng thông qua cơ chế phân phối canxi và phospho của cơ thể. Vitamin D làm tăng quá trình hấp thu canxi và phospho tại đường tiêu hoá.

Tuy nhiên, chúng ta không phải ai cũng có thể bổ sung đủ lượng vitamin D cho cơ thể thông qua việc phơi nắng, vì vậy cần tích cực bổ sung thông qua thực phẩm.

Dưới đây là 7 thực phẩm rất giàu vitamin D, tốt cho cơ thể.

6

Trứng

Trứng là loại thực phẩm quen thuộc rất giàu dinh dưỡng, giá thành rẻ lại rất dễ chế biến. Trứng chứa nhiều vitamin B12 và protein tốt cho sức khỏe. Trong 100 gram trứng gia cầm chứa 37 IU vitamin D. 1 quả trứng chiên cỡ lớn có thể cung cấp 17 IU cho cơ thể.

Sữa

Sữa là đồ uống không chỉ cung cấp protein và canxi cho cơ thể mà nó còn chứa cả vitamin D. Một cốc sữa có thể đáp ứng 29-31% khẩu phần vitamin D khuyến nghị hàng ngày.

Sữa chua

Sữa chua là sản phẩm thường được các nhãn hàng bổ sung thêm vitamin D để tăng giá trị dinh dưỡng. Thông thường một hộp sữa chua 170 gram có thể cung cấp 20% nhu cầu vitamin D hàng ngày.

Bạn nên lựa chọn loại sữa chua ít đường hoặc không đường và hương vị nguyên bản vì chúng tốt hơn cho cơ thể so với các loại sữa chua có bổ sung thêm các chất phụ gia tạo hương vị.

7

Bạn có biết, sò là một nguồn cung cấp dồi dào vitamin B12, D và các nguyên tốt vi lượng như kẽm, sắt, mangan, selenium, đồng. 100 gram sò cung cấp 320 IU vitamin D, 6 con sò cỡ trung có thể bổ chứa đến 269 IU vitamin D. Tuy nhiên sò có hàm lượng cholesterol cao do đó người mắc bệnh tim mạch không nên ăn quá nhiều.

Cá hồi

Cá hồi là nguồn cung cấp dưỡng chất dồi dào cho cơ thể. 90 gram cá hồi có thể đáp ứng 112% nhu cầu vitamin D/ngày của một người. Ngoài ra, nó còn chứa omega-3 tốt cho sức khỏe của não, tim và da. Bạn nên bổ sung cá hồi vào bữa ăn của gia đình vài lần/tháng.

8

Dầu gan cá

Dầu gan cá chứa hàm lượng cao vitamin A và D. Trong 100 gram dầu này cung cấp 10.001 vitamin D. Lưu ý, bạn không nên lạm dụng loại thực phẩm này, chỉ bổ sung một lượng vừa phải dầu gan cá mỗi ngày.

Nấm

Trong số các loại nấm, loại có nút màu trắng cung cấp vitamin D nhiều nhất với 27 IU vitamin D/100g. Không chỉ vậy, nấm còn có hàm lượng vitamin D cao, nấm cũng cung cấp vitamin B5 (pantothenic axit) và đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link