Đặt 1 chiếc khẩu trang vào tủ lạnh, nhiều người cứ đua nhau làm theo hóa ra vì lý do này

( PHUNUTODAY ) - Thông thường, ngăn đá tủ lạnh sở hữu nhiều tương đối ẩm nên dễ bị đóng đá, đóng tuyết. Nếu tủ lạnh bị đóng tuyết sẽ tốn nhiều điện năng hơn, để ngăn chặn tình trạng này bạn sở hữu thể sử dụng khẩu trang sử dụng một lần.

Cách làm ra sao?

Cụ thể, bạn hãy cắt một đầu khẩu trang, nhét một ít giấy ăn vào bên trong. Sử dụng dây buộc chặt đầu đó lại để tạo thành một túi khăn giấy dày.

Empty

Sau đó, bạn hãy đặt túi giấy này vào ngăn đá tủ lạnh để hút bớt phần nước thừa bên trong. Khẩu trang sở hữu độ thoáng khí tốt, khăn giấy lại sở hữu khả năng hút nước nên sau một thời kì túi giấy đó sẽ hút hết phần nước thừa trong tủ lạnh, từ đó sở hữu thể làm giảm khả năng đóng băng, đóng tuyết của ngăn đá. Tương tự, điện năng tiêu thụ của tủ lạnh cũng giảm xuống đáng kể.

Ngoài ra, bằng cách tương tự bạn cũng sở hữu thể biến khẩu trang thành một túi trà. Đặt túi trà này trong tủ lạnh sở hữu thể hút ẩm, hút mùi khó chịu bên trong tủ lạnh.

Ngoài ra, để tiết kiệm điện cho tủ lạnh, những bà nội trợ cũng nên nhớ những mẹo sau:

– Đặt tủ lạnh tránh xa những nguồn nhiệt như bếp gas, nồi cơm điện, lò vi sóng,… cũng như ánh sáng mặt trời. Không kê tủ lạnh sát tường để thiết bị tiện lợi tỏa nhiệt, giúp việc làm lạnh quả hơn.

Empty

– Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh thích hợp tùy theo thời tiết. Chẳng hạn, vào mùa lạnh bạn sở hữu thể chỉnh độ lạnh xuống mức 3 và tăng lên mức 4 vào những ngày nắng nóng.

– Không mở cửa tủ lạnh quá lâu để khí lạnh bị thoát ra ngoài khiến cho máy nén hoạt động nhiều, gây tốn điện năng.

– Đựng thực phẩm bằng vật dụng bằng thủy tinh hoặc sứ, vì chất liệu này giúp duy trì tương đối lạnh trong tủ tốt hơn.

– Không để thức ăn nóng vào tủ lạnh, bởi thức ăn nóng sẽ làm nhiệt độ tủ lạnh tăng lên, khiến cho máy nén hoạt động với công suất cao để thăng bằng nhiệt độ cho tủ.

– Để thực phẩm trong tủ lạnh vừa đủ giúp ko khí lạnh được duy trì tốt hơn. Nếu tủ lạnh quá trống, việc trao đổi khí lạnh sẽ diễn ra kém, gây tốn điện năng. Trái lại, nếu quá nhiều thực phẩm thì nó sẽ che mất những lỗ thoát khí lạnh trong tủ, làm tăng nhiệt độ của tủ và gây tác động tới chất lượng thực phẩm.

– Rà soát gioăng tủ lạnh thường xuyên vì nếu cửa ko khít thì khí lạnh sẽ bị thoát ra ngoài, gây hao tốn điện năng.

– Vệ sinh dàn ngưng thường xuyên, ít nhất 6 tháng hoặc 1 năm một lần để việc tản nhiệt của tủ lạnh được đảm bảo.

– Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên khoảng 1-2 tháng/lần để tránh phát sinh vi khuẩn, cũng như hạn chế việc bụi bẩn bám vào những lỗ sản xuất khí lạnh khiến cho máy nén hoạt động nhiều hơn, từ đó gây hao tổn điện năng.

Theo:  xevathethao.vn copy link