6 thực phẩm “siêu độc” mẹ bầu chớ dại ăn vào kẻo mất con trong tích tắc, hối hận muộn màng

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm dưới đây không tốt cho thai nhi nên mẹ bầu đừng bao giờ đụng đũa kẻo rước họa.

Gan động vật

Gan động vật là loại thực phẩm siêu độc với mẹ bầu bởi nó chứa quá nhiều chất béo cholesterol không tốt cho tim mạch và huyết áp gây ra nhiều bệnh cho mẹ bầu. Bên cạnh đó, loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin A vượt ngưỡng an toàn cho bà bầu khi ăn nhiều gan động vật mẹ bầu có thể mang lại hậu quả nghiêm trọng, đó là gây dị tật cho thai nhi.

Đồ ăn đóng hộp

Trong những món ăn chế biến sẵn thường có chứa rất nhiều muối. Bởi để đảm bảo giữ thực phẩm được lâu mhững món đóng hộp thường chứa rất nhiều muối và gia vị. Vì vậy, khi mẹ bầu ăn vào chúng dễ gây áp lực lên thận và khiến bạn dễ bị huyết áp cao. Bên cạnh đó, tình trạng cao huyết áp sẽ khiến thai nhi không nhận đủ chất dinh dưỡng bạn dễ bị sinh non sinh sớm.

Sữa tươi chưa tiệt trùng hại cho em bé

Sữa tươi chưa tiệt trùng hại cho em bé

Rau ngót

Trong thời kỳ mang thai 3 tháng đầu tiên mẹ bầu không nên ăn rau ngót dù rau ngót giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sản phụ sau sinh. Nhưng trong thành phần của rau ngót cũng chứa chất Papaverin – một chất độc được tìm thấy rất nhiều trong cây thuốc phiện, khi mẹ bầu ăn nhiều rau ngót khiến cơ tử cung co thắt nhiều dẫn đến nguy cơ sảy thai cao hoặc sinh non.

Đu đủ xanh

Cũng giống như trong rau ngót, trong đu đủ chưa chín có rất nhiều chất latex. Đây là một chất làm co thắt tử cung và có thể dẫn đến sảy thai hoặc sinh non, sảy thai. Các chất enzyme trong đu đủ xanh không chỉ có nguy cơ gây sảy thai, nó cũng không tốt cho sự phát triển của thai nhi nên mẹ bầu không nên ăn loại thực phẩm này.

Gan động vật mẹ bầu không nên ăn

Gan động vật mẹ bầu không nên ăn

Trứng chưa nấu chín

Nhiều người thường có thói quen húp trứng sống, ăn trứng trần, trứng lòng đào khi mang thai vì cho rằng như vậy sẽ bổ dưỡng hơn. Em bé sau khi sinh ra sẽ trắng trẻo hồng hào hơn. Nhưng việc này là hoàn toàn sai lầm, bạn nên tạm ngừng ăn những món trứng ốp la, lòng đào ưa thích. Bởi trong thành phần của trứng sống cũng có thể chứa vi khuẩn salmonella nguy hiểm cho sự phát triển của thai nhi.

Sữa tươi chưa tiệt trùng

Sữa tươi tiệt trùng là sản phẩm được khuyến cáo là tốt cho mẹ bầu, nhưng loại sữa tươi chưa tiệt trùng có thể chứa các loại vi khuẩn có hại và các mầm bệnh gây nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu không nên dại dột mà thử uống loại sữa này nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link