6 tính năng của zalo tính phí: Người dùng cá nhân có mất tiền không?

( PHUNUTODAY ) - Có lẽ một câu hỏi đáng để đặt ra là liệu những tính năng mà bây giờ Zalo chuyển sang thu phí thì ở nếu ở Facebook Messenger, người dùng có phải trả phí không?

Những tính năng nào của Zalo sẽ bị thu phí?

Tính năng thứ nhất bị bóp là tài khoản người dùng thông thường không cho phép người lạ xem hoặc bình luận trên nhật ký. Tuy nhiên tính năng này lại được mở ra tùy chọn cho cả 3 gói cước thu phí đề cập ở trên, được cụ thể hóa trong các tính năng là Hạn chế cảnh báo người lạ và Cài đặt xem nhật ký cá nhân.

Tính năng thứ hai bị bóp, là Zalo chỉ cho phép tài khoản thông thường hiển thị tối đa 40 lần/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại. Nhưng với các gói cước thu phí Standard, Pro, Elite thì lại khác, tính năng này được nới ra lần lượt tối đa là 60, 120 và 2.000 lần.

Thứ ba, sau khi bóp tính năng, Zalo chỉ cho phép mỗi tài khoản người dùng cá nhân thông thường được phản hồi tối đa 40 hội thoại từ người lạ. Song số lượt phản hồi đã được nâng lên tương tự như trên là 60, 120 và 2.000 lượt đối với lần lượt các gói cước Standard, Pro và Elite.

Empty

Với tính năng thứ tư về Username, bị cắt đối với tài khoản Zalo người dùng cá nhân thông thường, thì lại được khôi phục trong 2 gói cước thu phí là Pro và Elite.

Thứ năm, mỗi tài khoản Zalo của người dùng cá nhân thông thường chỉ mặc định được 5 mẫu tin nhắn nhanh. Ở các gói cước thu phí của dịch vụ Zalo Business Account, hạn mức số mẫu tin nhắn nhanh được lần lượt nới ra thành tối đa 10, 20 và 50 tin nhắn. Chỉ khi chạm hạn mức tối đa này thì người dùng Zalo BA trả phí mới phải xóa bớt để có thể sử dụng thêm tin nhắn nhanh mới.

Thứ sáu là về tính năng danh bạ, tài khoản Zalo của người dùng cá nhân thông thường bị bóp xuống chỉ còn tối đa 1.000 liên hệ, nhưng lại cũng được nới ra lên mức tối đa 1.500, 3.000 và 5.000 với lần lượt các gói cước Standard, Pro và Elite.

Như vậy, 6 tính năng bị bóp đối với người dùng miễn phí sau đó đều được thiết kế vào 3 gói cước Standard, Pro và Elite ở từng mức độ khác nhau để thu phí, tất nhiên là đối với người dùng cá nhân.

Những ứng dụng trên Zalo mà người dùng sẽ phải trả phí kể từ ngày 1/8

ả hai ứng dụng Zalo và Facebook Messenger đều có thể giúp kết bạn và tích hợp khá nhiều các công cụ chat như nhắn tin, gọi điện, video call, gửi hình ảnh, video, biểu tượng cảm xúc để người dùng tương tác với nhau một cách dễ dàng.

Khi Zalo áp dụng chính sách mới thì có hai tính năng tương tự như Facebook Messenger sẽ được xem xét tính phí là số lượng tin nhắn và số lượng bạn bè.

Theo đó, nếu không trả phí thì bạn sẽ bị giới hạn tối đa 1.000 bạn bè (trước kia con số này có thể là có thể đạt 2.000-3.000), đồng thời bạn chỉ có thể trả lời tin nhắn từ 40 người lạ mỗi tháng. Nếu muốn tăng số lượng này lên thì người dùng sẽ phải trả thêm phí với ba gói thuê bao tháng và mức phí khác nhau là Standard, Pro và Elite.

Empty

Ngoài ra còn có một tính năng đặc biệt ở Zalo mà Facebook Messenger không có, đó chính là tìm kiếm người khác qua số điện thoại. Do đó nếu không sử dụng các gói tính phí như trên thì người sử dụng sẽ bị hạn chế chỉ còn tối đa 40 lượt mỗi tháng.

Nếu sử dụng các gói tính phí thì người sử dụng còn có được những ưu đãi mà gói miễn phí không có được như có thêm tiện ích hỗ trợ kinh doanh: Danh mục, sản phẩm, trả lời tự động...

Còn các tính năng cũ như cài đặt xem nhật ký cá nhân hay gửi tin nhắn đồng thời là các ứng dụng mà Zalo vẫn giữ nguyên, không tính phí cho dù bạn có sử dụng gói trả phí hay miễn phí.

Tóm lại, hai ứng dụng của Zalo mà Facebook Messenger cũng có và người dùng sẽ phải trả phí kể từ ngày 1/8 là số lượng tin nhắn và số lượng bạn bè có thể sẽ khiến nhiều người dùng 'quay xe' khi quyết định chuyển sang dùng Facebook Messenger hoặc các ứng dụng tương tự.

Theo:  xevathethao.vn copy link