6 tuyệt chiêu đơn giản giúp đánh bay vết dầu mỡ bám trên bề mặt bếp gas

( PHUNUTODAY ) - Sau khi đun nấu, dầu mỡ thường bám trên bề mặt bếp gây mất vệ sinh. Càng để lâu chúng càng bám dính và trở nên cứng đầu hơn. Bạn có thể loại bỏ chúng bằng những cách dưới đây.

Dùng chanh tươi

Chanh có tính axit nên có loại bỏ được vết dầu mỡ bám trên mặt bếp gas một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, hương thơm của chanh cũng giúp căn bếp trở nên dễ chịu hơn.

Bạn cắt đôi quả chanh, dùng một nửa chà mạnh lên vết dầu mỡ bám trên bếp. Sau 10 – 15 phút thì dùng khăn thấm nước lau lại vết bẩn đó. Tinh dầu chanh có tác dụng đánh bay các vết dầu mỡ, mang lại vẻ đẹp ban đầu cho bếp nhà bạn.

Dùng nước cơm

Nước cơm cũng có công dụng rất hữu ích trong việc làm sạch bếp gas. Bạn lấy muỗng, chắt 1 chút nước cơm khi cơm đang sôi rồi dùng miếng vải mềm thấm nước cơm khi đang còn ấm và thoa lên bề mặt bếp gas có vết bẩn.

Bạn lau qua lau lại vài lượt để nước cơm hút hết các chất dầu mỡ. Sau đó chỉ cần lau sạch lại bằng khăn có chút nước rửa chén là xong.

Dùng bột nổi

Với cách này bạn dùng khăn sạch hoặc miếng rửa bát, làm ướt chúng sau đó rắc một chút bột nổi lên và chà mạnh vào các vết dầu mỡ bám trên bếp. Thành phần hóa học của bột nổi sẽ hút hết các vết dầu mỡ một cách nhanh chóng mà không gây hại cho bề mặt bếp.

Cách làm sạch dầu mỡ trên bếp gas rất đơn giản

Cách làm sạch dầu mỡ trên bếp gas rất đơn giản

Dùng giấm ăn

Chúng ta thường sử dụng giấm như một loại gia vị trong chế biến món ăn. Tuy nhiên, giấm còn có nhiều công dụng hữu ích khác, chẳng hạn như được sử dụng làm chất tẩy rửa. Trong giấm có nhiều tinh chất giúp loại bỏ hoàn toàn các vết vẩn bám lâu trên bếp gas.

Để vệ sinh bếp gas bằng giấm, bạn thấm 1 ít giấm lên khăn mềm, sau đó xịt trực tiếp lên mặt bếp và lau sạch bằng khăn khô.

Dùng dầu ăn

Dùng dầu ăn để loại bỏ dầu mỡ, nghe thì có vẻ vô lý nhưng trên thực tế lại khá hữu dụng.

Bạn lấy một miếng rửa chén hoặc khăn sạch, cho một chút dầu mỡ lên trên, lau vào vùng có dầu mỡ bám vào rồi lau lại bằng nước rửa chén. Cách này được nhiều chị em nội trợ sử dụng vì hiệu quả lại tiết kiệm.

Dùng muối

Muối không chỉ dùng trong chế biến món ăn, gia vị này còn có tác dụng tẩy rửa và diệt khuẩn cực tốt. Sau khi ăn, dầu mỡ hay thức ăn bám vào bếp gas mà chưa kịp khô thì bạn hãy rắc muối trực tiếp lên đó. Sau đó dùng khăm mềm lau sạch là xong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link