Để bột mì ở cạnh bếp gas đang cháy, cẩn thận cả nhà "nổ tung"

( PHUNUTODAY ) - Bột mì và bếp gas là hai thứ "kỵ" nhau. Các bà nội trợ nên chú ý.

Điều gì xảy ra khi để bột mì bên cạnh bếp gas đang cháy?

Bụi bột mì gặp lửa sẽ làm lửa bùng lên và dễ gây ra cháy nổ trong bếp. Không chỉ bột mì, bột ngô hay bột cà phê cũng tạo ra kết quả tương tự. Đó là lý do vì sau khi nấu nướng, bạn không nên để bột mì, bột ngô, bột cà phê ở cạnh bếp lửa và những nơi có nguồn nhiệt cao.

Trong quá trình nấu ăn cũng nên tránh để gió hoặc quạt thổi bụi bột mì bay lên không khí.

de-bot-mi-o-canh-bep-gas-01

Không bỏ thực phẩm đông lạnh trực tiếp vào chảo

Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ đã tiến hành một thí nghiệm mô phỏng như sau: Họ lấy một con gà đông lạnh ra và thả ngay vào chảo dầu nóng. Kết quả, khi con gà vừa chạm vào chảo, ngọn lửa ngay lập tức bùng lên và làm nổ tung căn nhà mô phỏng.

Do đó, các bà nội trợ nên lưu ý, thực phẩm đông lạnh chưa được rã đông không nên bỏ trực tiếp vào chảo dầu nóng. Lớp màng bọc bên ngoài thực phẩm khi gặp nhiệt độ cao đột ngột sẽ nhanh chóng biến thành hơi nước, làm dầu trong chảo sôi mạnh, trào ra ngoài và gây cháy nổ.

Không dùng nồi áp suất để nấu cá thức ăn đặc như cháo

Một tai nạn khi nấu cháo bằng nồi áp suất đã xảy ra với một người phụ nữ ở Sơn Đông. Trong khi nấu, van xả đã bị hạt gạo chặn lại. Người này quyết định xả hơi bằng tay. Lúc này nồi áp suất phát nổ và gây bỏng mặt, ngực.

Do đó, bạn nên tránh nấu các loại cháo, súp bằng nồi áp suất. Các hạt gạo sôi lên có thể làm chặn van xả khiến hơi bên trong không thoát ra ngoài được và dẫn tới nổ.

Không dùng thuộc xịt côn trùng khi đang bật bếp

Thuốc xịt côn trùng có thể bùng lên khi gặp lửa. Chúng có thành phần là các dung môi dễ bay hơi và bốc cháy. Chỉ cần một tia lửa nhỏ trong không khí cũng có thể khiến loại thuốc này bùng cháy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link