Rửa chảo dầu mỡ bằng nước nóng là hoàn toàn sai: Mách bạn 3 cách đánh bay mọi vết dầu mỡ cứng đầu

( PHUNUTODAY ) - Nước nóng có công dụng làm tách lớp dầu mỡ bám trên chén dĩa, nồi chảo mà bạn thường dùng. Vì thế, nó thường được dùng để rửa các chảo dầu mỡ. Thế nhưng, ít ai biết được rằng cách rửa này là hoàn toàn sai.

1 - Vì sao không nên rửa chảo dầu mỡ bằng nước nóng?

Nước xà phòng nóng giúp bạn rửa sạch gần như mọi thứ, nhất là những nồi, chảo nhiều dầu mỡ. Tuy nhiên, theo Doyle James, chủ tịch công ty đường ống Mr. Rooter Plumbing, nước lạnh là lựa chọn tốt hơn khi rửa chúng.

Nước nóng làm dầu mỡ chảy ra, sau đó đông lại khi nguội đi trong đường ống, khiến lớp dầu mỡ dày lên và dần dần gây tắc ống. Còn nước lạnh làm điều ngược lại: Nó giữ dầu mỡ đông cục, để chúng di chuyển một cách dễ dàng và hiệu quả hơn qua đường ống mà không bị tắc nghẽn. Khi mỡ, dầu gặp nước lạnh, chúng đông lại, nước và trọng lực sẽ cuốn chúng đi.

chao-chong-dinh

Điều này có nghĩa bạn có thể tha hồ rửa chảo dầu, mỡ, miễn là dùng nước lạnh? Không, câu trả lời là không. Bạn nên cố gắng đổ ra, lau càng sạch càng tốt trước khi rửa bằng nước xà phòng hay cho vào máy rửa bát. Bạn có thể để một can dầu cũ ở dưới chậu rửa cho việc này.

Một lượng nhỏ bơ, mỡ hay dầu rán có vẻ "không là gì", nhưng nhiều dầu mỡ đọng có thể biến thành một cục lớn, không thể di chuyển trong đường ống. Điều này sẽ khiến bạn tốn công sức hoặc bỏ tiền để thuê người thông chúng.

Do đó, bạn đừng quên lau sạch nồi, chảo trước khi rửa bằng nước lạnh và dùng nhiều nước rửa bát để giảm nguy cơ dầu mỡ bám lại trên bề mặt. Đường ống nước thải và ví tiền sẽ cảm ơn bạn vì điều đó.

2 - Một số mẹo rửa chén bát bằng nước nóng

Rửa bằng giấm ăn

Bên cạnh nước nóng, giấm ăn cũng là trợ thủ đắc lực trong việc rửa sạch các loại nồi chảo bị dính vết cháy hay dầu mỡ. Chỉ cần đổ giấm ăn vào chảo rồi đun sôi, ngay lập tức các vết dầu mỡ sẽ được tách ra và bạn dễ dàng rửa lại bằng nước rửa chén.

Rửa bằng chanh

Chanh là nguyên liệu loại bỏ vết dầu mỡ khá là tốt. Trước tiên bạn cắt lấy miếng chanh dày rồi cho một ít muối lên bề mặt miếng chanh. Tiếp theo thì dùng bề mặt miếng chanh có rải muối chà đều khắp mặt chảo. Sau đó, bạn chỉ cần dùng giấy ăn lau chảo lại nhẹ nhàng và rửa lại bằng nước rửa chén.

Rửa bằng baking soda

Nếu nhà bạn nào có baking soda thì đây là trợ thủ đắc lực để loại bỏ dầu mỡ trên chảo. Hãy cho baking soda và nước vào chảo rồi ngâm trong khoảng 20 phút.

Tiếp đến dùng dụng cụ rửa chén để rửa sạch nồi là xong, Bao vết dầu mỡ sẽ biến mất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link