6 việc làm vào buổi sáng còn tốt hơn uống thuốc bổ, cho da khoẻ đẹp mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là 6 việc nên làm buổi sáng sẽ thu lại lợi ích vô cùng tốt cho sức khoẻ:

Tạo thói quen đi đại tiện

Đại tiện một lần, để bài xuất đi độc tố trong cơ thể của ngày hôm trước, giúp cơ thể đào thải độc tố.

Khi đại tiện tốt nhất nên nhớ đến những sự việc vui vẻ, tốt đẹp, sẽ giúp hỗ trợ nhu động ruột, khiến đường ruột được thông suốt hơn.

Súc miệng bằng nước muối ấm

viec nen lam vao buoi sang-phunutoday

Lượng vi khuẩn trong miệng sẽ tăng lên rất nhiều sau 1 đêm dài. Do đó, sau khi thức dậy bạn nên súc miệng bằng nước muối ấm sẽ giúp cho quá trình diệt khuẩn diễn ra được tốt hơn, ngăn chặn các bệnh về răng miệng.

Cốc nước mật ong

Cốc nước ấm vào buổi sáng được rất nhiều người coi là bí mật sắc đẹp. Uống nhiều nước không chỉ giúp cơ thể bài tiết tốt, thanh lọc hiệu quả mà còn giúp giữ độ ẩm da và khôi phục độ đàn hồi da.

Một phương thức truyền thống là uống mật ong vào buổi sáng, nước muối loãng trước khi đi ngủ. Cốc nước mật ong sẽ giúp cung cấp nước cho cơ thể, kích thích nhu động ruột cũng là lợi ích lớn cho làn da. Nhưng chú ý là sử dụng nước dưới 50 độ C để pha mật ong. Nước quá nóng sẽ phá hủy một số chất dinh dưỡng.

Gõ hai hàm răng

Nhẹ nhàng va hai hàm răng vào nhau có tác dụng tốt trong việc rèn luyện và tăng cường sức khỏe răng miệng. Tranh thủ vài chục giây sau khi đánh răng để thực hiện động tác đơn giản này bạn sẽ thấy răng miệng được cải thiện rõ rệt.

Hít thở sâu 10 lần

Bạn có thể cho phép mình đứng trên ban công vào những ngày đẹp trời, từ từ hít vào, giữ hơi một lúc rồi thở ra, lặp lại động tác khoảng 10 lần. Không khí buổi sáng trong lành sẽ làm tăng oxy của cơ thể mang lại năng lực và giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Vận động nhẹ

Vận động nhẹ nhàng vào buổi sáng tạo ra lợi ích vô cùng tốt cho sức khoẻ.

Đơn giản chỉ cần làm một vài động tác duỗi người, hoặc bật bài hát yêu thích của bạn và nhảy múa như không có ai đang theo dõi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link