69/69 trường hợp F1 Vinmart liên quan ca mắc Covid-19 ở Công ty thực phẩm Thanh Nga đều âm tính

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến trường hợp F0 ở Công ty thực phẩm Thanh Nga, Sở y tế Hà Nội thông báo kết quả xét nghiệm của 69/69 trường hợp F1 của hệ thống Vinmart đều âm tính.

Tin trên Gia đình & Xã hội, sáng 3/8 Sở Y tế Hà Nội thông báo, kết quả xét nghiêmj ban đầu có 69/69 trường hợp F1 của hệ thống Vinmart liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga đã âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến sáng nay đã ghi nhận 29 trường hợp dương tính liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga (ngõ 651 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng).

Cơ quan chức năng đã phối hợp, điều tra lịch trình di chuyển và người tiếp xúc với các bệnh nhân dương tính.

Hiện đã xác định 54 khách sạn, siêu thị, bệnh viện liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga trên địa bàn của 12 quận, huyện: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đan Phượng, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoài Đức, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Tây Hồ và Thanh Xuân; trong đó có 39 cửa hàng thuộc hệ thống Vinmart, Vinmart+.

Các F1 tại hệ thống Vinmart đều âm tính với SARS-CoV-2 (Ảnh Internet)

Các F1 tại hệ thống Vinmart đều âm tính với SARS-CoV-2 (Ảnh Internet)

CDC Hà Nội đã phối hợp với các quận, huyện lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga.

Kết quả, 11 cán bộ y tế thuộc 2 dây chuyền tiêm tại KCN Quang Minh (dây tiêm có 5 ca mắc Covid-19 liên quan Công ty Thanh Nga đến tiêm ngày 28/7) đã âm tính.

Ngoài ra, có 69/69 trường hợp là F1 của hệ thống Vinmart liên quan đến Công ty này cũng nhận kết quả tương tự.

Cũng liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Công ty thực phẩm Thanh Nga, các trường hợp có kết quả dương tính với virus mới là nhân sự của công ty tại bộ phận kế toán, thị trường và giao hàng. Họ có độ tuổi từ 19 đến 44, trú tại Yên Hòa (Cầu Giấy); Thanh Lương (Hai Bà Trưng); Xuân Tiến (Thạch Thất) và Phúc Diễn (Bắc Từ Liêm).

Hai trường hợp có biểu hiệu ho, sốt trong cộng đồng, được xác định nhiễm virus qua quá trình xét nghiệm sàng lọc gồm: T.T.N., nữ, 83 tuổi, trú tại Bách Khoa (Hai Bà Trưng) và T.Đ.V., nam, 39 tuổi, có địa chỉ ở Tứ Hiệp, Thanh Trì, công nhân của Công ty Cocacola (Duyên Thái, Thường Tín).

Ngoài các trường hợp này, nhóm còn lại đều là F1 hoặc người trong vùng phong tỏa, liên quan các ổ dịch cũ, F0 phát hiện qua sàng lọc trước đó. Họ có độ tuổi từ 1 đến 72, trú tại các khu vực: Ngọc Khánh (Ba Đình); Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm); Phú Diễn (Bắc Từ Liêm); Yên Hòa (Cầu Giấy); Uy Nỗ (Đông Anh); Quang Trung, Láng Thượng, Thịnh Quang, Văn Miếu (Đống Đa); Thanh Lương (Hai Bà Trưng); Kim Chung, An Thượng (Hoài Đức); Đông Yên (Quốc Oai); Tiến Xuân (Thạch Thất); Nhân Chính, Khương Đình (Thanh Xuân).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link