7 bí quyết giúp bạn mang đến cho bản thân mối nhân duyên tốt, ai cũng cần tôn trọng và khoan dung

16:38, Thứ ba 11/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Muốn có mối nhân duyên tốt và cuộc sống êm đềm, hãy nằm lòng 7 bí quyết này.

Việc cho đi yêu thương sẽ thu được yêu thương. Tình yêu được phát triển bởi lòng vị tha. Sự yêu thương mà chúng ta ban tặng là điều duy nhất chúng ta có thể giữ lại. Dưới đây là 8 bí quyết giúp bạn thu hút sự quý mến từ mọi người xung quanh.

Tôn trọng người khác

Tôn trọng người khác là cách tôn trọng chính bản thân ta. Để nhận được sự tôn trọng từ người khác, ta cần trước hết biểu hiện sự tôn trọng đối với họ.

Có một câu chuyện như sau: Một đứa trẻ thường không lịch sự, không chủ động chào hỏi người lớn và không thân thiện với bạn bè cùng lứa. Mẹ của nó muốn sửa chữa thói xấu đó bằng cách đưa nó đến một vách núi cao. Mẹ quay lại phía vách núi và hét to: "Xin chào, xin chào...". Đứa trẻ nghe tiếng vang từ vách núi đáp lại: "Xin chào, xin chào...". Mẹ lại hét: "Tôi yêu bạn, tôi yêu bạn". Vách núi đáp lại: "Tôi yêu bạn, tôi yêu bạn".

Đứa trẻ ngạc nhiên và hỏi mẹ tại sao lại như vậy. Mẹ nói: "Người biết tôn trọng người khác mới được tôn trọng. Điều này cũng áp dụng cho cách chào hỏi, dù gặp nhau hàng ngày hay ít khi gặp, chúng ta cần luôn thể hiện sự lịch sự khi chào hỏi mọi người". Đứa trẻ gật đầu, mặt trầm ngâm, suy ngẫm lời dạy của mẹ.

Tôn trọng người khác là cách tôn trọng chính bản thân ta. Để nhận được sự tôn trọng từ người khác, ta cần trước hết biểu hiện sự tôn trọng đối với họ.

Tôn trọng người khác là cách tôn trọng chính bản thân ta. Để nhận được sự tôn trọng từ người khác, ta cần trước hết biểu hiện sự tôn trọng đối với họ.

Hòa mình vào niềm vui và giúp đỡ mọi người

Mọi người trong cuộc sống đều cần sự giúp đỡ từ người khác, có thể là người thân, bạn bè hoặc bất kỳ ai. Đôi khi, chỉ cần một lời động viên, một nụ cười đúng lúc cũng có thể làm sống lại hy vọng trong một trái tim đang suy tàn. Sự giúp đỡ, dù nhỏ nhặt, đối với người đang gặp khó khăn là điều vô cùng quý giá.

Chúng ta giúp đỡ người khác không mong hồi đáp, nhưng chắc chắn rằng tấm lòng đó sẽ được đền đáp. Không ai trên thế giới này tránh khỏi những khó khăn. Hãy biết hạt giống nhân ái để gặt thành quả tình thương, bạn nhé!

Biết ơn

Sau khi nhận được sự giúp đỡ hoặc thậm chí là một việc tốt từ ngẫu nhiên, chúng ta nên luôn mang lòng biết ơn. Theo khoa học, lòng biết ơn mang lại tâm trạng thoải mái và khiến chúng ta trở nên hoà nhã hơn. Đây là một thái độ tích cực trong cuộc sống, và tất nhiên, ai cũng muốn gần gũi với người biết ơn.

Ngoài ra, khi chúng ta luôn biết ơn sự giúp đỡ từ người khác, họ sẽ cảm nhận được sự trân trọng của chúng ta đối với họ và tăng sự quý trọng đối với chúng ta.

Tìm sự đồng điệu

Sự đồng điệu không phải là sự giống nhau ở mọi phương diện, mà là sự thấu hiểu, phù hợp ngay cả ở những điểm nhỏ nhặt. Không cần phải có sở thích giống nhau như tri kỷ, cũng không cần quá thân thiết như bạn thân, chỉ cần tìm điểm chung giữa bản thân và người khác để sống hòa hợp và thoải mái hơn trong mọi môi trường.

Sự đồng điệu không phải là sự giống nhau ở mọi phương diện, mà là sự thấu hiểu, phù hợp ngay cả ở những điểm nhỏ nhặt.

Sự đồng điệu không phải là sự giống nhau ở mọi phương diện, mà là sự thấu hiểu, phù hợp ngay cả ở những điểm nhỏ nhặt.

Lời khen chân thành

Mọi người đều thích nghe những lời khen, ca ngợi. Lời khen là con đường ngắn nhất để chiếm được lòng tin của người khác. Nhưng hãy học cách khen ngợi chân thành. Đừng chỉ vì lợi ích trước mắt mà nói dối, bởi sự giả dối không bao giờ bền vững.

Nếu bạn không thể tìm điều gì để khen, hãy chờ đợi cơ hội khác. Mỗi người đều có điểm mạnh và điểm yếu, không ai là hoàn hảo, nhưng cũng không ai là tệ hại. Nếu bạn mở lòng ra, bạn sẽ nhận ra điều tốt đẹp ở người khác, và lời khen của bạn sẽ thật sự có giá trị.

Sự hài hước, duyên dáng

Sự vui vẻ có thể tạo ra năng lượng tích cực, điều này khiến mọi người muốn ở bên bạn. Khi ai đó cảm thấy khó chịu, bực bội, bạn có thể làm dịu đi bằng những lời đùa hóm hỉnh và một nụ cười duyên dáng.

Nhà văn nổi tiếng Mark Twain từng đến một thị trấn nhỏ và biết trước rằng muỗi ở đó rất độc. Sau khi tới khách sạn, ông thấy một con muỗi bay quanh và nói: “Muỗi ở đây thật thông minh, nó biết số phòng của tôi để tối đến tìm ăn”. Lời nói đó khiến mọi người cười và xóa tan sự e dè. Điều này khiến Mark để lại ấn tượng tốt với người dân địa phương.

Khoan dung và độ lượng

Không tránh khỏi sẽ có lúc người khác làm bạn tổn thương. Giữ trong lòng chỉ làm mình mệt mỏi và làm xa lánh người khác. Ở trong thế giới không ai hoàn hảo, học cách khoan dung là con đường giải thoát. Bao dung cho người khác cũng là bao dung cho chính bản thân, thể hiện trái tim vị tha và ấm áp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang