Bia hết hạn đừng vứt đi, tận dụng theo cách này sẽ thấy công dụng bất ngờ, tiết kiệm tiền triệu

( PHUNUTODAY ) - Bia cũng có thời hạn sử dụng và có thể bị hỏng nếu để quá lâu. Vậy bia hết hạn nên làm gì?

Bia hết hạn nên làm gì?

Bia hết hạn là một vấn đề thường gặp khi bảo quản không đúng cách. Bia sẽ mất đi hương vị đặc trưng và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Để xử lý bia hết hạn, bạn có thể làm theo những cách sau:

Khử mùi, diệt khuẩn cho tủ lạnh

Một cách đơn giản để làm sạch tủ lạnh là sử dụng bia. Bạn chỉ cần nhúng một chiếc khăn vào bia, sau đó vắt cho khô. Tiếp theo, bạn lau nhẹ nhàng khắp tủ lạnh. Bia không chỉ khử mùi thức ăn mà còn diệt khuẩn hiệu quả.

biatuoicay

Loại bỏ gỉ sắt, đánh bóng kim loại, gỗ

Bạn cũng có thể đổ bia vào các vật dụng bị gỉ sắt, đợi khoảng 15 giây rồi lau sạch. Nhờ chứa cacbonat, bia sẽ giúp đánh bay vết gỉ một cách hiệu quả. Ngoài ra, bia cũng có thể dùng để đánh bóng kim loại hoặc gỗ. Bạn chỉ cần lau chùi các đồ vật bằng kim loại hoặc gỗ bằng bia, acid trong bia sẽ giúp mọi thứ sáng bóng hơn.

Gội đầu, giặt đồ

Một số cách nữa sử dụng bia trong cuộc sống hàng ngày như sau: Đầu tiên, bạn có thể gội đầu với bia để làm cho mái tóc mềm mượt, óng ả và sạch gàu. Bia có chứa lúa mạch và cây hoa bia, là những thành phần tốt cho tóc.

Thứ hai, bạn có thể ngâm đồ lụa vào nước pha loãng bia trong 15 phút, sau đó giặt lại với nước sạch, bia sẽ giúp quần áo lụa mềm, mịn và lưu màu tốt hơn. Như vậy, bia không chỉ là một loại thức uống quen thuộc mà còn có nhiều công dụng khác trong cuộc sống.

Làm mềm quần áo

Với những lon bia đã hết hạn hoặc nhà bạn chẳng ai dùng đến, đừng vứt chúng đi, bởi bia có tác dụng rất tốt trong việc làm mềm quần áo và giúp màu trang phục được bền lâu hơn.

Chỉ việc ngâm quần áo vào trong bia 1 giờ đồng hồ sau đó giặt lại bằng nước sạch và để khô tự nhiên, trang phục của bạn sẽ trở nên mềm mại hơn và những chất trong bia sẽ giúp khôi phục màu sắc ban đầu của quần áo. Đặc biệt, với những loại quần áo mới sau khi được ngâm vào bia sẽ bền màu hơn bình thường đấy.

Làm phân bón cho cây trồng

Một cách để tái chế bia hết hạn là sử dụng nó như một phân bón cho vườn. Khi phun bia lên đất hoặc trộn nó với phân hữu cơ, bạn sẽ giúp đất mềm mại và giàu dinh dưỡng hơn, đồng thời cung cấp các vi sinh vật và khoáng chất cần thiết cho cây trồng. Ngoài ra, bia còn có tác dụng đuổi đi các loài sâu bọ và ốc sên gây hại cho vườn của bạn.

Giữ hoa tươi lâu

Một cách chăm sóc cây hoa hiệu quả là sử dụng bia. Bia có chứa chất cồn, đường và dưỡng chất, những thành phần có lợi cho cây. Tuy nhiên, bạn không nên tưới bia nguyên chất cho cây, mà nên pha loãng với nước theo tỷ lệ phù hợp. Như vậy, bạn sẽ giúp cây hoa phát triển khỏe mạnh và đẹp mắt.

Làm mỹ phẩm tự nhiên

Một số cách sử dụng bia hết hạn để làm đẹp da là chế biến thành các sản phẩm mỹ phẩm như sữa tắm, xà phòng, kem dưỡng, mặt nạ, tẩy da chết hay nước hoa. Bia giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, vì vậy có thể giúp da sạch sâu, ẩm mượt, mềm mại, trắng sáng và ngăn ngừa lão hóa.

Lau đồ thủy tinh, cửa kính

Bia là một chất tẩy rửa hiệu quả cho các bề mặt bằng kính. Khi bạn lau chùi kính bằng bia, nó sẽ giúp bạn loại bỏ được các vết bẩn cứng đầu và đồng thời cũng tạo ra lớp kính sáng bóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link