Nước thải điều hòa có dùng được không? Giữ lại làm 5 việc này, tiết kiệm tiền triệu mỗi tháng

( PHUNUTODAY ) - Nước thải điều hòa chớ nên đổ đi. Chúng có thể được tận dụng để làm rất nhiều việc. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Quá trình điều hòa không khí dẫn đến sự thải ra nước là kết quả của hiện tượng nhiệt lạnh. Nước được thải ra trong quá trình này chủ yếu là nước ngưng tụ, một quá trình tương tự như việc bạn thấy nước ngưng tụ trên bề mặt cốc nước lạnh hoặc khi thời tiết ẩm ướt, tường và sàn nhà có thể xuất hiện dấu vết mồ hôi.

Một số người có thể nghĩ rằng điều hòa không khí hút vào cả những hạt bụi nhỏ trong không khí, do đó nước thải từ điều hòa có thể bị bẩn và cần phải xử lý. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nước thải từ máy điều hòa không khí không hẳn là bẩn như bạn nghĩ. Thực tế, bạn có thể tận dụng nước này để thực hiện một loạt công việc khác nhau.

nuoc-thai-dieu-hoa-dung-do-di-01

Cách sử dụng nước thải điều hòa đúng cách

Tưới cây cảnh

Bạn có thể sử dụng nước này để tưới các loại cây cảnh trong nhà hoặc ngoài trời. Trước khi sử dụng, hãy đặt nước trong xô và để nó nguội tự nhiên, sau đó tưới cây. Nước thải này giúp làm tơi xốp đất và khắc phục tình trạng đất bị nén.

2

Nuôi cá

Nước ngưng tụ từ máy điều hòa tương tự như giọt sương trên lá vào buổi sáng và không gây hại cho môi trường. Bạn có thể dùng nước này để nuôi cá. Hãy hứng nước từ máy điều hòa vào các dung cụ sạch và sau đó sử dụng nó để thay đổi nước trong hồ cá của bạn.

Lau sàn nhà

Nước thải từ máy điều hòa thường khá sạch, vì vậy bạn có thể sử dụng nó để lau sàn nhà. Bạn có thể pha thêm chút muối hoặc giấm trắng vào nước để làm sạch hơn, sau đó dùng nước này để lau sàn.

cach-lam-sach-san-nha-cach-lau-nha-sach-bong-nhanh

Làm sạch đồ trang sức

Nước ngưng tụ từ máy điều hòa có thể được sử dụng để làm sạch các món đồ trang sức bị rỉ sét hoặc xỉn màu. Hãy ngâm trang sức trong nước thải từ máy điều hòa khoảng 6 tiếng, sau đó sử dụng bàn chải mềm hoặc tăm bông để làm sạch các cặn bẩn. Sau khi đã làm sạch, rửa lại và lau khô để trang sức trở nên sáng hơn.

Cọ rửa bồn cầu và nhà vệ sinh

Bạn có thể sử dụng nước thải từ máy điều hòa để cọ rửa bồn cầu và nhà vệ sinh, giúp tiết kiệm nước.

Như vậy, nước thải từ máy điều hòa không phải là điều vô ích, và bạn có thể tận dụng nó cho nhiều công việc trong gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link