7 bước chăm sóc da cơ bản để có làn da căng mọng dù thời tiết chuyển mùa

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết có sự thay đổi, giờ cũng là lúc bạn nên thay đổi thói quen chăm sóc da để có làn da căng mọng và trắng mịn.

Mùa xuân cũng là lúc bạn thực hiện các bước "trẻ hóa làn da" để chuẩn bị chống nắng cho mùa hè. Sau đây là 7 bước để "trẻ hóa làn da" của bạn trong mùa xuân:

1. Tẩy tế bào chết

Để có làn da trắng sáng hơn, bạn nên đầu tư vào sản phẩm tẩy tế bào phù hợp với làn da của bạn. Những tháng lạnh làm tích tụ tế bào chết khiến da trở nên xỉn màu, vì vậy hãy "hồi xuân" làn da của bạn trở lại vào mùa xuân.

Mùa xuân, bạn nên tẩy tế bào chết tích tụ để da mịn màng. Khi tẩy tế bào chết, chà sạch nhẹ nhàng để làm sáng da sau những tháng ngày giá rét, giúp thông thoáng lỗ chân lông và giúp các sản phẩm làm đẹp da dễ dàng thẩm thấu hơn. Để đạt kết quả tốt nhất, hãy đắp mặt nạ dưỡng ẩm 2-3 lần/tuần để giữ ẩm và làm mịn da.

1679447527-8fa2f5d27b37b06ac69f0bb8cc8c0fdc-width1000height667

2. Chỉ tắm nước ấm, không còn tắm nước nóng

Trời đã hết lạnh và bạn chỉ còn cần tắm nước ấm, không cần nước nóng như lúc mùa đông. Tắm nước quá nóng có thể khiến da khô, mất nước. Tắm nước ấm sẽ giúp da bạn mịn màng và "ngậm nước".

3. Dùng kem dưỡng ẩm da sau khi tắm

Sau khi tắm xong, nước bốc hơi nhanh khiến làn da bị khô. Vì vậy đừng quên dưỡng ẩm cho cơ thể nếu bạn là người có làn da khô. Nếu sở hữu làn da khô, hãy dùng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ sau khi tắm.

1679447527-c192e63078b714cbd6504b431105dc20-width1000height576

4. Dùng kem chống nắng

Đã qua rồi thời điểm quần áo nhiều lớp, khăn quàng, găng tay, bạn dường như quên mất thói quen dùng kem chống nắng cho làn da. Chống nắng là bước quan trọng giúp chống lão hóa cho làn da, ngăn ngừa vết thâm nám, nhăn nheo. Và bạn nên bắt đầu làm điều đó từ mùa xuân.

5. Dùng kem dưỡng ẩm nhẹ hơn

Da có xu hướng giữ nước nhiều hơn trong những tháng ấm hơn, vì vậy bạn không cần dưỡng ẩm nhiều như trước. Bạn chỉ nên dùng loại dưỡng ẩm dịu nhẹ. Nếu sở hữu làn da dầu, bạn nên chọn loại kem dạng nước. Hiệu ứng làm mát làn da là điều bạn cảm nhận trong khi giữ cho làn da luôn "ngậm nước".

6. Chăm sóc da mắt

Vùng da quanh mắt mỏng manh hơn nhiều so với những vùng da khác trên khuôn mặt. Những tháng lạnh giá làm vùng da này mất nước, khô bong tróc đòi hỏi bạn cần chăm sóc vùng da quanh mắt nhiều hơn. Bạn có thể dùng kem dưỡng mắt để cấp ẩm, giảm nếp nhăn cho vùng da này. Chăm sóc đôi mắt và vùng da quanh mắt là cách để chống lão hóa, giúp bạn trông trẻ đẹp hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể massage gương mặt xung quanh vùng trán, gò má để giúp lưu thông máu trên gương mặt tốt hơn, nhờ đó da trắng sáng và hồng hào hơn.

1679447527-3db200a74e1c3def3a5edd1ec3176f15-width1000height667

7. Sử dụng serum ban ngày và ban đêm

Thoa serum bên dưới lớp kem chống nắng và trang điểm sẽ giúp làn da của bạn "ngậm nước" trong một số ngày khô hanh. Ngược lại, khi thời tiết nồm ẩm, bạn có thể tránh lạm dụng kem dưỡng để làn da khỏi bóng nhờn.

Theo:  xevathethao.vn copy link