7 bước makeup tự nhiên không trôi cho da dầu mụn, các bạn gái tham khảo nhé

( PHUNUTODAY ) - Trang điểm cho da dầu mụn luôn là điều không dễ dàng vì nếu không chú ý và trang điểm không đúng cách, bạn sẽ làm hại làn da của bạn. Có khi chỉ sau 10 phút vừa trang điểm xong, lớp makeup của bạn đã trôi mất và để những mảng phấn loang lổ. Những cách gợi ý phù hợp dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tốt nhất và đẹp đến cuối ngày.

Bước 1 : Làm sạch da loại bỏ dầu thừa

Dù là loại da nào thì việc làm sạch da vẫn là bước quan trọng nhất trong các bước chăm sóc da cơ bản. Đặc biệt đối với những bạn có làn da dầu mụn thì hãy tẩy trang và rửa mặt 2 lần/ 1 ngày.

Bạn hãy sử dụng sản phẩm tẩy trang sạch sâu và nhũ hóa như dạng dầu tẩy trang.

Sử dụng sữa rửa mặt lành tính phù hợp với da bạn cũng là yếu tố “sống còn” đối với vấn đề dầu nhờn và mụn đó.

12

Bước 2 : Sử dụng toner không cồn

Bạn nên sử dụng các loại toner sau khi rửa mặt để giúp cân bằng độ pH cho da và se khít lỗ chân lông. Những cô nàng da dầu nên chọn các loại toner không chứa cồn để tránh gây kích khô da, kích ứng da.

Bước 3 : Kem lót

“Người hùng” trong 7 bước makeup chính là kem lót. Sản phẩm này có tác dụng giữ cho lớp trang điểm lâu trôi, ngay cả khi da tiết nhiều dầu. Kem lót sẽ giúp bạn giữ vẻ ngoài tươi tắn trong nhiều giờ đồng hồ. Chú ý nên dùng kem lót lên các vùng da tiết nhiều dầu lúc giữa ngày.

38

Bước 4 : Chọn lớp nền không bắt sáng

Nếu bạn có một làn da dầu bóng loáng mà lại còn trang điểm với lớp nền bắt sáng thì nó sẽ biến bạn thành “ siêu bóng đèn” luôn đấy.

Lớp nền lì là bạn thân của da dầu mụn, nó giúp che phủ độ bóng nhờn trong cả ngày dài. Bạn hãy chọn những loại phấn, kem nền có độ bám da lâu, lì và phải thật mỏng.

Như vậy làn da của bạn sẽ vừa không bị bí bức lại vừa giữ được lớp makeup lâu hơn.

39

Bước 5 : Lựa chọn kem che khuyết điểm thông minh

Kem che khuyết điểm thường đặc hơn so với kem nền, do vậy,  hãy dùng kem nền trước để đánh giá xem bạn có cần che phủ gì thêm không. Nếu bạn đã trang điểm lớp nền mỏng mà nó vẫn còn những đốm mụn đỏ hay thâm mụn thì hãy sử dụng một lượng ít kem che khuyết điểm thôi nhé.

Bước 6 : Cố định lớp trang điểm

Một ít phấn phủ sẽ giúp cố định kem lót, lớp nền và kiềm dầu trong nhiều giờ đồng hồ. Và tất nhiên, nguyên tắc bạn luôn luôn phải nhớ chính là: tập trung vào những vùng chi tiết nhiều dầu, điển hình là trên các vùng chữ T – giữa trán, dọc theo mũi và cằm. Nếu bạn không thích phấn phủ quá dày, hãy dùng phấn trong suốt để khống chế dầu trên mặt.

41

Bước 7 : Má hồng không thiếu

Mặt trái của việc kiểm soát dầu thành công là bạn đã vô tình khiến màu da tự nhiên trở nên nhợt nhạt. Do vậy, đừng quên thêm một chút má hồng cho khuôn mặt thêm rạng rỡ. Chú ý rằng bạn chỉ nên chỉ sử dụng phấn thôi, nếu bạn không muốn kem má hồng bị lỗ chân lông và da dầu “rửa trôi”.

42

Hãy ưu tiên sản phẩm có độ lì. Phấn má có độ bóng cao hay hiệu ứng phủ sương sẽ làm lộ khuyết điểm lỗ chân lông to ở phần giữa má. Nếu không thích phong cách trang điểm lì, bạn có thể thay thế bằng phấn highlight ở phần trên gò má và hai bên thái dương.

Cuối cùng, bạn phải nhớ lúc nào cũng mang theo bên mình một tập giấy thấm dầu để phòng những lúc trời quá nóng nực đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link