7 dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang dư thừa muối, cần thay đổi chế độ ăn ngay

( PHUNUTODAY ) - Dư thừa muối trong chế độ ăn khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bạn cần biết những dấu hiệu cảnh báo này để điều chỉnh lại chế độ ăn và bảo vệ sức khỏe của mình.

Chướng bụng

Một trong những tác động ngắn hạn của việc ăn quá nhiều muối là dạ dày cảm thấy căng phồng hoặc căng tức. Chúng đang giúp cơ thể bạn giữ nước, do đó chất lỏng tích tụ.

Một số người nghĩ rằng chỉ có những thực phẩm có vị mặn mới chứa nhiều muối. Tuy nhiên, những thực phẩm như bánh mì sandwich, pizza, bánh mì tròn, súp đóng hộp cũng là nguồn cung cấp muối mà bạn không biết.

Luôn cảm thấy khát nước

Việc tiêu thụ quá nhiều muối sẽ khiến cơ thể có nhu cầu bổ sung nhiều nước hơn để đào thải muối ra ngoài. Nhờ vậy mà các cơ quan nội tạng khác hoạt động trơn tru hơn. Đây cũng là lý do mà khi bạn ăn món mặn thường cảm thấy nhanh khát nước hơn bình thường.

Huyết áp cao

Một trong những nguyên nhân gây huyết áp cao chính là do ăn quá nhiều muối. Sự thay đổi huyết áp xảy ra thông qua thận của bạn. Khi bạn ăn quá nhiều muối sẽ khiến thận khó đào thải chất lỏng mà bạn không cần đến. Kết quả là huyết áp của bạn tăng lên.

Đau nhức xương

Sự phát triển của xương cũng chịu tác động của lượng muối trong cơ thể. Nếu bạn tiêu thụ nhiều muối, thận sẽ không thể đào thải hết độc tố ra ngoài, dẫn đến tình trạng thiếu hụt canxi trong cơ thể. Cơ thể thiếu canxi sẽ làm xương dần bị yếu đi, kéo theo tình trạng răng miệng cũng phải chịu ảnh hưởng và gây ra chứng loãng xương về sau.

Sưng phù

Đây cũng có thể là một dấu hiệu của việc có quá nhiều muối trong cơ thể. Những bộ phần trên cơ thể như mặt, bàn tay, bàn chân và mắt cá chân có nhiều khả năng bị sưng. Trong trường hợp bị sưng húp bất thường, bạn hãy kiểm soát lượng muối mà bạn đang ăn.

Đau đầu dai dẳng

Khối lượng máu sẽ gia tăng nếu quá nhiều natri từ muối đi vào cơ thể. Từ đó gây ra sự giãn nở tĩnh mạch và tăng cao nguy cơ mắc bệnh về huyết áp. Điều này là nguyên nhân gây nên những cơn đau đầu dữ dội, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt trong ngày.

Tăng cân

Trong một tuần hoặc vài ngày mà cơ thể tăng cân nhanh chóng thì có thể là cơ thể đang giữ nước vì bạn đã ăn quá nhiều muối.

Vì vậy nếu bạn tăng cân đột ngột trong thời gian ngắn thì hãy nghĩ lại những thực phẩm mà bạn đã ăn trong những ngày qua có chứa nhiều muối không. Nếu có thì hãy cố gắng thay đổi để cắt giảm lượng muối.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link