7 địa điểm bạn không thể bỏ lỡ nếu đến Sơn La

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến với Tây Bắc, du khách không chỉ đến với những đồi xe xanh Mộc Châu, những ngọn thác Cao Bằng mà còn có cả Sơn La thơ mộng.

1.Cụm du lịch sông Đà

Mô tả ảnh.
Cụm du lịch sông Đà

Du lịch Sông Đà là đến với các công trình thế kỷ, khám phá thời kỳ tiền sử của con người qua các di chỉ khảo cổ, đến với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, cảnh núi cao, sông rộng, rừng xanh ngút ngàn, thác đổ, khung cảnh hoang sơ, đến với những con người thật thà, mến khách, nền văn hóa đặc sắc.

Sông Đà chảy qua tỉnh Sơn La dài 280 km với 32 phụ lưu lớn nhỏ. Từ ngàn xưa sông Đà là con đường thông thương giữa nhân dân các dân tộc Sơn La nói riêng, nhân dân dân tộc Tây Bắc nói chung với miền xuôi.

2. Hồ Tiền Phong

Hồ Tiền Phong thuộc Xã Mường Bon, Huyện Mai Sơn, nằm sát trục đường quốc lộ 6 cách Thị xã Sơn La 23 km, cách Thị trấn Hát Lót 7 km và cách sân bay Nà Sản 2 km.

Mô tả ảnh.
Hồ Tiền Phong

Đến Hồ Tiền Phong, một trong những điều đặc biệt hấp dẫn quý khách là được du ngoạn trên mặt Hồ bằng thuyền chèo tay, thuyền đạp chân hay thuyền máy. Quý khách có thể đem theo cần câu thả mồi để câu cá dưới hồ như cá chép, cá trắm cỏ, trắm đen, cá trôi, cá mè.

 3.Bản Mòng

Bản Mòng là một địa điểm du lịch sinh thái, văn hóa và nghỉ dưỡng hấp dẫn thuộc xã Hua La, thị xã Sơn La, tỉnh Sơn La.

Mô tả ảnh.
Bản Mòng

Điều đầu tiên mà du khách cảm nhận được là cảnh quan thiên nhiên đẹp, sơn thủy hữu tình nơi đây. Những dãy núi nhấp nhô như thân rồng uốn lượn soi mình xuống dòng Nậm La. Trên các sườn đồi cà phê, mơ, mận, thông, tre mọc um tùm.

Vào độ xuân về, hoa mơ, hoa mận và hoa ban đua nở trằng rừng với từng bày ong bay tìm mật tạo nên không khí vui nhộn. Khi đông về, hoa vông gai nở đỏ rực bên sườn đồi như tô điểm cho những ngôi nhà sản lợp ngói đỏ. Cái rét se lạnh cũng là thời điểm lý tưởng để thả mình trong dòng suối nước nóng.

4.Thác bản Vặt

Mô tả ảnh.
Thác bản Vặt

Thiên nhiên cũng ban tặng cho nơi đây món quà tuyệt vời khác đó chính là những thác nước tự nhiên tuyệt đẹp. Tiêu biểu có thể kể đến thác nước bản Vặt  - Mường Sang - Mộc Châu, thác nước từ độ cao gần 100m đổ xuống khe núi với cảnh vật gần như vẫn còn giữ được nét hoang sơ vốn có, pha chút bí ẩn. Du khách có thể tới đây để khám phá hoặc đơn giản là nghỉ ngơi hay tắm ngay tại thác với những dòng nước mát rượi sau khi có một hành trình du lịch thú vị du ngoạn đồi núi.

5.Xã Ngọc Chiến

Nằm ở độ cao trung bình trên 1.800m so với mặt nước biển, khí hậu quanh năm mát mẻ, xã Ngọc Chiến (Mường La, Sơn La) là điểm được khá nhiều bạn trẻ ưa xê dịch tìm đến trong những năm gần đây. Đây là nơi sống và định cư lâu đời của 3 dân tộc Thái, Mông và La Ha với văn hóa phong phú đa dạng, giàu lòng mến khách.

Mô tả ảnh.
Xã Ngọc Chiến

Đến Ngọc Chiến để ngắm nhìn vẻ đẹp của con gái Thái, thả mình trong làn nước nóng của suối khoáng Bản Lướt rồi thưởng thức hạt cơm nếp dẻo ngon từ bông nếp Tan sẽ để lại cho bạn những ấn tượng, mà chắc chắn rồi từ đó bạn sẽ trở lại Ngọc Chiến lần hai

6.Hang Dơi – Sơn La

Mô tả ảnh.
Hang Dơi – Sơn La

Hang Dơi - "Tây Thiên Đệ Nhất Động", một trong những hang động đẹp nhất tỉnh Sơn La, là một động đá tự nhiên nằm ở dưới dãy núi đá trùng điệp về phía Đông-Bắc thị trấn Mộc Châu.

Với diện tích 6.915m2, hang Dơi xưa được người Thái gọi là hang Sa Lai (hang Nước) vì trong lòng núi có mạch nước ngầm lớn trong xanh mát lạnh chảy quanh năm không bao giờ cạn, là nguồn nước cho bà con thị trấn Mộc Châu.

7. Hang Thẳm Tát Toòng

Phố núi Sơn La yên bình và tươi đẹp, được nuôi dưỡng bởi nguồn nước dồi dào trong mát chảy ra từ một hang đá lớn, đó là hang Tát Toòng, tiếng địa phương là Thẳm Tát Toòng (Nghĩa là hang thác đồng).

Mô tả ảnh.
Hang Thẳm Tát Toòng

Đây là một hang nước nằm dưới chân một dãy núi trùng điệp, án ngữ Thành phố Sơn La. Miệng hang khá lớn, cao và rộng hàng chục mét. Nhìn từ xa, Thẳm Tát Toòng giống như miệng của một con thú khổng lồ đang uống nước.

Tới thăm Thẳm Tát Toòng cần dùng thuyền nhỏ hay bè kết bằng tre và chuẩn bị sáng đèn, đuốc vì phía trong hang không đủ ánh sáng. Nguồn nước ở đây trong vắt bốn mùa và có lưu lượng khá lớn nên hang có độ sâu tới 5 - 6m, nước chảy lững lờ, hiền hòa mặt nước trong như gương vỡ ra lấp lánh theo nhịp mái chèo.

Từ đáy hang vọng lại những tiếng canh canh, thánh thót của những giọt nước từ nhũ đá trên hang nhỏ xuống, rồi lại nghe đâu đây như có tiếng chiêng, tiếng trống từ xa xăm vọng về.

Nên đi đâu ở miền Bắc trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương
Nên đi đâu ở miền Bắc trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương
(Khám phá) - (Phunutoday) - Năm nay, với 3 ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương các bạn có thể lựa chọn cho mình những địa điểm du lịch tuyệt vời ở miền Bắc.
9 địa điểm nên đến khi đi du lịch Đà Lạt
9 địa điểm nên đến khi đi du lịch Đà Lạt
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nhắc tới Đà Lạt là nhắc tới những danh lam thắng cảnh hàng đầu Việt Nam với những khung cảnh đầy thơ mộng.
Theo:  khoevadep.com.vn