Không ngở chuối xanh lại có nhiều công dụng chữa bệnh tốt đến thế

17:19, Thứ năm 20/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo tờ Hindustan Times, chuối xanh có hàm lượng chất xơ cao, rất tốt cho tiêu hóa và cũng là thực phẩm lý tưởng cho những người mắc bệnh tiểu đường...

Khác với chuối chín chứa nhiều đường, chuối xanh rất giàu tinh bột, đặc biệt là tinh bột kháng. Vỏ chuối xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, tanin, chất kháng khuẩn. Chuối cũng rất giàu khoáng chất và vitamin. Điều này khiến chuối xanh trở nên vô cùng hữu ích trong ẩm thực, ngăn ngừa nhiều bệnh tật.

Dưới đây là một  công dụng của chuối xanh đối với sức khỏe: 

1. Tốt cho người tiểu đường

Chuối xanh ít ngọt và chứa ít đường hơn chuối chín. Cả pectin và tinh bột kháng trong chuối xanh đều có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu sau bữa ăn.

Chuối xanh cũng xếp hạng thấp về chỉ số đường huyết, với chỉ số GI chỉ 30, nên rất có lợi cho người bệnh tiểu đường, theo Hindustan Times.

Chuối xanh có hàm lượng chất xơ cao, rất tốt cho tiêu hóa và cũng là thực phẩm lý tưởng cho những người mắc bệnh tiểu đường...

Chuối xanh có hàm lượng chất xơ cao, rất tốt cho tiêu hóa và cũng là thực phẩm lý tưởng cho những người mắc bệnh tiểu đường...

2. Chữa mất ngủ

Để chữa mất ngủ bằng chuối xanh có rất nhiều cách. Theo đó, bạn có thể kết hợp với quế để tăng hiệu quả.

Với cách chữa mất ngủ bằng chuối xanh này không cần chuẩn bị quá cầu kỳ, cách thực hiện cũng khá đơn giản và ai cũng có thể áp dụng ngay tại nhà.

3.  Tăng cường tiêu hóa

Chuối xanh có tỷ lệ hợp chất phenolic liên kết cao nhất. Các hợp chất này có tác dụng hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột trong quá trình tiêu hóa ở dạ dày và ruột non.

4. Giảm viêm dạ dày, loét hành tá tràng

Bên cạnh thành phần pectin trong chuối có thể phủ một lớp bảo vệ dạ dày, ngăn chặn tác dụng bào mòn của axit hydrochloric, chuối xanh dùng để nấu ăn còn cung cấp chất tannin có đặc tính kháng virus, kháng khuẩn và chống viêm.

5. Chuối xanh chứa nhiều chất chống ôxy hóa

Chuối xanh là kho chất chống ôxy hóa giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa quá trình oxy hóa gây hại cho các tế bào khỏe mạnh.

6. Ngăn ngừa ung thư đại trực tràng

Nhiều nghiên cứu khẳng định rằng chuối xanh có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết và trực tràng, đồng thời giúp đường tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách loại bỏ độc tố khỏi thành ruột.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc