Top 4 loại thức uống giải nhiệt ngày hè nóng bỏng tốt nhất

21:50, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại thức uống dưới đây không xa lạ với đa phần chúng ta. Nhưng cũng không có nhiều người uống thường xuyên, nên ngày nắng nóng quá hay thường xuyên uống hơn để giải nhiệt bổ sung nước cho cơ thể,

 1. Uống nước chanh

Theo trang Health Shots, nước chanh là thức uống cổ điển trong những ngày hè nắng nóng không chỉ giúp bạn giải nhiệt mà còn giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước. Hơn nữa, nước chanh hỗ trợ tiêu hóa, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và thúc đẩy giảm cân.

nuoc chanh

Uống nước chanh cìn giúp chúng ta đủ nước và thải độc tố ra khỏi cơ thể. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng. tiêu thụ nước đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động và hiệu suất lao động của con người, đồng thời nó cũng hỗ trợ việc cung cấp năng lượng thích hợp.

2. Uống nước dừa

Nước dừa là một trong những đồ uống tốt nhất nên uống trong mùa hè. Nó không chỉ chứa các chất điện giải cần thiết cho cơ thể mà còn giúp bạn giữ nước.

Nước dừa non chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, gồm 95% nước, còn lại là đường và một số vi chất như kali, sắt, canxi, photpho... Đây là thức uống bổ dưỡng giúp cơ thể tăng sức đề kháng, phòng bệnh sỏi thận, điều hòa huyết áp và tốt cho tiêu hóa.

muoc dua

Nước dừa còn có khả năng trị say nắng, say nóng, sốt khát nước, nôn mất nước, tiểu ít, mụn nhọt lở ngứa, viêm da... Tuy nước dừa là loại đồ uống bổ dưỡng, cung cấp khoáng chất, các chất điện giải và tăng cường miễn dịch nhưng cũng không nên uống quá nhiều

Một người có thể uống khoảng 300-500ml mỗi ngày (1-2 quả). Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý không uống khi nước dừa đã để bên ngoài quá 20 phút. Tốc độ sản sinh vi khuẩn của nước dừa tương đối nhanh, khoảng chừng 20 phút.

3. Uống nước ép dưa hấu

Dưa hấu chứa 92% nước. Bên cạnh chức năng giải nhiệt, dưa hấu còn là thực phẩm giàu vitamin C, A, chất xơ… Dưa hấu càng chín thì hàm lượng lycopen và beta-caroten càng cao.

nuoc ep dua hau

Ăn dưa hấu có tác dụng chống viêm, bảo vệ não và hỗ trợ hoạt động khỏe mạnh của gan.

4. Uống nước mía

Nước mía là đồ uống được tiêu thụ rộng rãi trong những ngày hè và có thể tái tạo năng lượng cho bạn ngay lập tức.

nuoc mia

Nước mía có nhiều chất chống ôxy hóa, sắt, magie, canxi và các khoáng chất khác hỗ trợ khả năng miễn dịch và giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tật.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo an toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc