3 bí quyết giúp bạn giảm cân và vòng eo mà không cần tập tành cực khổ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 bí quyết giúp bạn giảm cân, giảm vòng eo mà không cần tập thành quá cực khổ. Chị em nên áp dụng để đạt kết quả như ý nhé.

Giảm lượng carbs xấu và tăng lượng protein, chất xơ

Carbs (tinh bột) không là "thủ phạm" khiến cơ thể bị tăng cân và mỡ thừa tích tụ ở vùng eo, bụng dưới mà chỉ khi nạp carbs xấu mới là nguyên nhân gây ra tình trạng đó.

Carbs xấu có trong các thực phẩm nhiều đường bổ sung (bánh ngọt, nước ngọt, đồ ăn nhanh,...) và ngũ cốc đã qua tinh chế, xử lí. Carbs xấu cung cấp dưới dạng glucose, và điều này rất có ích khi cơ thể cần gấp năng lượng nhưng vì không tập luyện, nó sẽ này trở nên dư thừa và sẽ tích lũy lại, dẫn tới thừa cân và béo phì.

vongeo1

Trong khi đó, carbs tốt có trong các thức ăn thực vật giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất ví dụ như ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, rau và hoa quả.

Bạn cần phải thay đổi chế độ ăn để giảm vòng eo bằng cách áp dụng nguyên tắc không ăn vặt, ăn đủ 3 bữa/ngày và không ăn sau 7h tối, ăn nhiều rau, thay thịt mỡ bằng các phần thịt nạc (ức gà, thăn lợn, thăn bò). Duy trì thói quen này trong 10 ngày, không tập luyện bạn sẽ có được vóc dáng nhẹ nhàng.

Kiểm soát lượng muối trong chế độ ăn

Theo một nghiên cứu, những người ăn nhiều muối sẽ uống ít nước hơn những người ăn số lượng muối ít trong chế độ ăn của họ. Những người ăn mặn thường hay đói hơn từ đó khiến họ ăn quá nhiều và tăng cân. Ông cũng khẳng định việc ăn mặn khiến cơ thể bị tích nước, từ đó làm tăng cân.

Nếu bạn đang ăn kiêng và cố gắng giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể nhưng bạn luôn cảm thấy đói, hãy bắt đầu nghĩ đến việc giảm lượng muối trong chế độ ăn. Bạn chỉ nên tiêu thụ ít hơn 2gr natri mỗi ngày, tương đương với 5gr muối/ngày.

vongeo2

Không thức khuya, đảm bảo ngủ đủ giấc

Các nghiên cứu đều đã khẳng định, thức khuya là một trong những nguyên nhân gián tiếp khiến bạn bị tăng cân. Theo nghiên cứu, những thanh thiếu niên và người trưởng thành thường xuyên ngủ muộn dễ tăng cân hơn so với những người cùng tuổi nhưng ngủ sớm. 

Thức khuya/ngủ không đủ giấc khiến cơ thể giải phóng một lượng hormone cortisol nhiều hơn mức cần thiết. Cortisol làm cho glucose (đường) được giải phóng vào máu để nuôi não và hỗ trợ não hoạt động tốt hơn nhưng dễ khiến bạn bị tăng cân và theo thời gian gây ra béo phì. Ngoài ra, việc thức khuya cũng làm tăng cảm giác đói.

Đó là lý do không thức khuya - ngủ đủ giấc là một trong những gạch đầu dòng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link