7 loại rau giàu canxi hơn cả tôm cá, biết tận dụng thì không phải lo vấn đề xương khớp

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau này đều rất dễ mua, dễ chế biến lại có hàm lượng canxi cao, tốt cho xương khớp.

Rong biển khô

Rong biển khô là loại thực phẩm giàu canxi. 100 gram rong biển khô có thể cung cấp 264mg canxi. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn cung protein chất lượng cao và taurin, có vai trò quan trọng trong việc phát triển của não bộ và hệ thần kinh.

Cách chế biến rong biển khô phổ biến nhất là nấu canh hoặc bạn cũng có thể dùng rong biển làm salad.

Đậu nành

Đậu nành chứa nhiều protein, axit amin và canxi. 100 gram đậu nành chứa 197 gram canxi giúp phòng ngừa loãng xương, đẩy lùi lão hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

rau-giau-canxi-01

Rau cải xoăn

Cải xoăn là loại rau họ cải có giá trị dinh dưỡng cao. Loại rau này chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn ngừa, trì hoãn sự phá hủy tế bào.

Cải xoăn chứa lượng calo thấp, 100 gram cải xoăn chỉ chứa khoảng 35 calo. Đặc biệt, loại rau này có hàm lượng canxi rất lớn. Chỉ 2 cốc cải xoăn cắt nhỏ đã có thể cung cấp 180mg canxi cho cơ thể.

Bắp cải

Bắp cải là loại rau quen thuộc, có giá thành rẻ, bạn có thể mua ở bất cứ chợ hay siêu thị nào. Loại rau này có hàm lượng canxi cao ngang với sữa. 100 gram bắp cải có thể cung cấp 97mg canxi. Nó cũng chứa nhiều chất xơ, có lợi cho tiêu hóa, giúp giảm táo bón. Bắp cải còn có tác dụng bồi bổ, bảo vệ dạ dày.

rau-giau-canxi-02

Đậu bắp

Đậu bắp là loại rau bỗ dưỡng đối với dạ dày. Nó cung cấp nhiều protein, vitamin và các nguyên tố vi lượng. Ngoài ra, đậu bắp còn chứa hàm lượng canxi cao. 100 gram đậu bắp có thể cung cấp tới 81mg canxi.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại rau cung cấp hàm lượng canxi rất lớn. Cứ 150 gram bông cải xanh có thể chứa tới 100mg canxi. Bông cải xanh cũng là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Bông cải xanh còn chứa protein và chất xơ giúp bạn no lâu.

Rau bina

Rau bina hay còn gọi là rau chân vịt có lượng carotenoid lớn, giúp chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ không chế các tế bào khối u ác tính. Ngoài ra, loại rau này còn có hàm lượng sắt, vitamin, canxi, chất xơ dồi dào. 100 gram rau bina có thể chứa tới 66mg canxi.

Lưu ý, rau bina có chứa hợp chất oxalate, khi kết hợp với canxi có thể tạo ra kết tủa. Do đó, bạn không nên ăn quá nhiều rau bina để tránh tình trạng hình thành sỏi thận. Một tuần chỉ nên ăn loại rau này khoảng 3-4 lần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link