2 loại rau giàu dinh dưỡng, được ví như ‘thần dược’ cho xương khớp, chợ Việt bán nhiều và rẻ

( PHUNUTODAY ) - Rau xanh được cho là một phần không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mỗi người. Không chỉ đơn thuần là giúp cân bằng dinh dưỡng, 2 loại rau này còn đặc biệt tốt cho sức khoẻ xương khớp.

Rau cải xoong

Loại rau này vừa được CDC Mỹ công bố là loại rau tốt nhất thế giới. Không chỉ có hương vị thơm ngon và có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn mà rau cải xoong còn chứa cực kỳ nhiều dinh dưỡng bổ ích.

Đây là loại rau có thể sống cả trên cạn và dưới nước. Cải xoong thường mọc theo cụm và có màu xanh lục hoặc trắng, vị hơi hăng nhưng sau khi chế biến thì rất dễ ăn. Nếu đến các vùng quê Việt Nam thì không khó để bắt gặp loại rau này. Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ CDC cho biết cải xoong đứng hàng đầu trong danh sách những loại trái cây và rau củ quả tốt nhất thế giới.

Trong loại rau này có chứa hơn 40 hợp chất chống oxy hoá, nhất là nhiều các chất canxi, magie, kali, phốt pho và vitamin K. Những chất dinh dưỡng này rất tốt cho xương khớp.

Bổ sung loại rau này vào thực đơn hàng ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp, ngăn ngừa tình trạng gãy xương, giòn xương. Bên cạnh đó, rau cải xoong còn có tác dụng điều chỉnh lượng protein trong xương khớp giúp xương chắc khoẻ hơn.

Ngoài ra, rau cải xoong còn có nhiều công dụng khác như chống ung thư tự nhiên, tốt cho tim mạch, não bộ.

Súp lơ xanh

Các chuyên gia tại Tổ chức Viêm khớp Châu Á cho biết mặc dù chế độ ăn uống không chữa khỏi bệnh viêm khớp, nhưng một số loại thực phẩm đã được chứng minh là có khả năng chống viêm, giúp xương chắc khoẻ và tăng cường hệ miễn dịch. Trong đó, bông cải xanh là thực phẩm được lựa chọn số một.

Loại rau này có thể chống lại chứng đau và viêm khớp khi bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của người bệnh.

Nghiên cứu của tiến sĩ Anh cho thấy hợp chất có trong súp lơ xanh giúp ngăn chặn một loại enzyme phá hoại sụn khớp, có thể làm chậm và thậm chí ngăn ngừa bệnh viêm xương khớp.

Không chỉ giàu vitamin K và C, bông cải xanh còn chứa một hợp chất sulforaphane. Chất này có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển bệnh.

Theo dữ liệu, ăn loại quả này sẽ làm giảm nồng độ protein phản ứng C trong cơ thể. Những protein này là một dấu hiệu của tình trạng viêm, có liên quan đến sự phát triển của bệnh viêm khớp, bệnh tim và tiểu đường.

Người mắc chứng bệnh về xương khớp có thể bổ sung 2 loại rau này vào thực đơn hàng ngày để sức khoẻ được cải thiện tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link