7 loại thực phẩm giúp cải thiện huyết áp, ai bị huyết áp thấp nên ăn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm này thường có ngay trong gian bếp của mỗi nhà. Vì vậy, nếu bị tụt huyết áp thì hãy nhớ ngay đến chúng.

Bổ sung muối

Do muối ảnh hưởng tới hormone kiểm soát sự cân bằng nước của cơ thể nên sẽ giúp tăng huyết áp. Đây là giải pháp tình thế khá tốt. Còn sau đó, bạn hãy tìm hiểu nguyên nhân tụt huyết áp để khắc phục về lâu dài.

Nho khô

Hãy để sẵn một ít nho khô trong túi hoặc trong nhà nếu bạn hay bị tụt huyết áp. Nho khô duy trì huyết áp ở mức độ bình thường bằng cách hỗ trợ các chức năng của tuyến thượng thận.

Hạnh nhân

Hãy ngâm 5 – 6 quả hạnh nhân để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn bóc vỏ, tán thành bột và đun thành nước uống để cải thiện huyết áp. Trong hạnh nhân có chứa axit béo omega-3 và ít chất béo bão hòa nên giúp ổn định huyết áp cũng như mang đến cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe.

Ngoài ra, để kiểm soát triệu chứng tụt huyết áp bạn cũng nên thường xuyên uống sữa hạnh nhân.

Dùng rễ cam thảo

Đây được xem là thảo dược có lợi cho người đang điều trị bệnh huyết áp thấp nhờ khả năng hỗ trợ chức năng tuyến thượng thận và điều hòa huyết áp.

Tuy nhiên, đối với trường hợp phụ nữ đang mang thai, người đang sử dụng thuốc làm loãng máu, kali hay các loại thuốc làm hạ huyết áp khác thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Các loại thực phẩm giàu vitamin B12 và folate

Một trong những nguyên nhân gây thiếu máu là do thiếu hụt vitamin B12 và folate. Thiếu máu lại chính là yếu tố làm tăng nguy cơ tụt huyết áp.

Vậy nên nếu bị tụt huyết áp bạn hãy ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B12 và folate như thịt, cá, trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các loại thực phẩm được tăng cường vitamin B12 và folate nguồn gốc thực vật như ngũ cốc, mầm lúa mì, hạt giống, quả hạch, trái cây họ cam quýt, các loại rau xanh, củ cải đường, các loại đậu, bông cải xanh,…

thuc-pham-giup-tang-huyet-ap-3

Uống nhiều nước

Một nguyên nhân phổ biến khiến bạn bị tụt huyết áp là mất nước. Nước có vai trò tích cực trong việc điều tiết lưu thông máu và duy trì huyết áp ổn định. Vì vậy, hãy uống đủ nước mỗi ngày.

Đồ uống chứa caffein

Các loại đồ uống có chứa caffein như trà, cà phê giúp tăng huyết áp tạm thời. Chúng sẽ giúp bạn phục hồi một cách nhanh chóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link