7 loại trà thảo mộc giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm rối loạn tiền đình

12:08, Thứ bảy 07/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại trà thảo mộc có tác dụng tốt đối với sức khỏe, giúp bổ não, giảm các triệu chứng khó chịu như đau đầu, chóng mặt do rối loạn tiền đình gây ra.

Các loại trà thảo mộc có chứa nhiều chất chống oxy hóa như flavonoid và ginsenoside có tác dụng tốt trong việc cải thiện tuần hoàn máu lên não, bảo vệ tế bào thần kinh, tăng cường trí nhớ... Ngoài ra, các chất chống oxy hóa còn giúp giảm các triệu chứng căng thẳng, đau đầu, chóng mặt, giảm nguy cơ rối loạn tiền đình.

Trà gừng

Trà gừng có chứa nhiều chất chống viêm, chất chống oxy hóa giúp giảm chóng mặt, buồn nôn - các dấu hiệu điển hình của rối loạn tiền đình. Chất gingerol và shogaol trong gừng có tác dụng chống viêm mạnh mẽ, giúp tăng cường tỉnh táo, tốt cho não.

Trà tía tô

Tía tô có chứa nhiều tinh dầu, có mùi sảng khoái, giúp giảm chứng lo âu và cải thiện các vấn đề về giấc ngủ. Ngoài ra, nó còn chứa một lượng lớn chất luteolin có tác dụng chống oxy hóa, giúp làm dịu tâm trí và cơ thể, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trà tía tô, trà xanh có tác dụng tốt trong việc giảm các triệu chứng khó chịu do rối loạn tiền đình gây ra.

Trà tía tô, trà xanh có tác dụng tốt trong việc giảm các triệu chứng khó chịu do rối loạn tiền đình gây ra.

Trà xanh

Trà xanh là loại đồ uống có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm căng thẳng, giảm đau hiệu quả. Ngoài ra, trà xanh còn giúp loại bỏ một số độc tố ra khỏi cơ thể. Uống 2 ly trà xanh mỗi ngày có thể giúp giảm tình trạng viêm mô, mạch máu, giảm đau đầu. Lưu ý, không nên uống trà xanh vào buổi tối để tránh gây ra tình trạng mất ngủ, khó ngủ.

Trà quế

Quế chứa nhiều mangan, chất xơ, sắt, canxi có tác dụng giảm đau đầu, tăng cường sức đề kháng, cải thiện các vấn đề sức khỏe khác. Ngoài ra, trà quế cũng giúp điều chỉnh đường huyết, giảm mỡ máu.

Trà quế, trà bạc hà có tác dụng an thần, giúp giảm khó chịu khi bị rối loạn tiền đình.

Trà quế, trà bạc hà có tác dụng an thần, giúp giảm khó chịu khi bị rối loạn tiền đình.

Trà bạc hà

Các tinh chất trong trà bạc hà có tác dụng làm dịu, làm giảm các triệu chứng rối loạn tiền đình như buồn nôn. Ngoài ra, loại trà này còn giúp cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường chức năng não, giúp con người tỉnh táo.

Trà nữ lang

Cây nữ lang có chứa nhiều hoạt chất flavonoid. Chất này có tác dụng ức chế phân hủy axit gamma - aminobutyric trong não, giúp an thần, giảm hoạt động của hệ thần kinh trung ương, tạo ra cảm giác buồn ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trà bạch quả

Trà bạch quả có chứa nhiều flavonoid và terpenoid có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại các gốc tự do, bão vệ não bộ, làm chậm quá trình lão hóa. Uống một ly trà bạch quả vào buổi tốt giúp cải thiện tuần hoàn máu, an thần, giảm đau đầu, đau nửa đầu do rối loạn tiền đình gây ra.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền