7 lý do hàng đầu khiến các cặp đôi chia tay, số 1 khiến nhiều người đau lòng nhất

( PHUNUTODAY ) - Khi con tim của một trong hai bạn không còn dành cho nhau, chia tay là điều tất yếu.

Người thứ ba

Bạn phải lòng người khác hay người ấy có người thứ ba đều chứng tỏ một trong hai bạn đã không thể chung thủy. Một trong hai bạn đã hết tình cảm với người còn lại và việc có tình cảm với một người khác là dấu hiệu của một tình yêu đã đến hồi kết.

Và vì sao một trong hai không còn yêu người còn lại nữa bạn có thể phân tích? Người ấy đào hoa, bội bạc hay vì bạn không dành đủ thời gian xây dựng và chăm lo cho mối quan hệ yêu đương?

Khi con tim của một trong hai bạn không còn dành cho nhau, chia tay là điều tất yếu. Bạn không thể níu giữ một trái tim không còn thuộc về mình.

chia-tay

Hết yêu

Ừ, thì không yêu nhau nữa nên chia tay. Đây không phải là tình huống ai đó có người thứ ba, mà đơn giản đó là do tình cảm của cả hai không còn mặn nồng như thuở mới yêu. Cả hai tự nguyện chia tay nhưng vẫn giữ mối quan hệ bạn bè tốt.

Vấn đề giao tiếp

Khi các cặp đôi không thể giao tiếp hiệu quả, điều đó có thể dẫn đến hiểu lầm, xung đột không thể giải quyết và khoảng cách tình cảm.

Theo thời gian, nền tảng niềm tin và tình cảm sẽ sụp đổ và cuối cùng chẳng còn lại gì.

Giao tiếp kém hiệu quả có thể biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như không thể hiện cảm xúc, kìm nén cảm xúc hoặc thường xuyên tranh cãi không giải quyết được.

Thiếu kết nối

Mất kết nối về mặt cảm xúc dần dần có thể dẫn đến cảm giác cô đơn, không hài lòng về mặt tình cảm và cảm giác rằng mối quan hệ không còn đáp ứng được nhu cầu tình cảm của người trong cuộc nữa.

Khi nhu cầu tình cảm không được đáp ứng thì việc chia tay là điều không thể tránh khỏi.

Thiếu sự gần gũi

Sự thân mật cả về thể xác lẫn tinh thần là điều rất quan trọng đối với một mối quan hệ tình cảm.

Khi các cặp đôi giảm sự thân mật về thể xác hoặc tình cảm dù đã cố gắng khắc phục thì mối quan hệ này coi như là đã hết.

Sự thiếu vắng sự thân mật có thể tạo ra khoảng cách tình cảm và làm xói mòn mối quan hệ giữa hai người, cuối cùng góp phần dẫn đến chia tay.

Không cùng chí hướng

Lại nói đến việc không cùng chí hướng! Nhiều khi cặp đôi có những dự tính cho tương lai hoàn toàn trái ngược nhau dù tình cảm họ dành cho nhau vẫn nồng ấm.

Tuy nhiên mục tiêu sống của cặp đôi nếu quá khác xa nhau, cặp đôi chắc chắn sẽ không thể đến được với nhau bằng một đám cưới linh đình, cũng có thể sau đám cưới sẽ lại chia tay. Chí hướng, phong cách và mục tiêu sống của cặp đôi rất nên tương đồng thì mối quan hệ mới hy vọng bền lâu.

Kế hoạch tương lai khác biệt

Mối quan hệ của bạn sẽ không có tương lai nếu cả hai không thể thống nhất về một tương lai chung với nhau.

Hai bạn có thể yêu nhau rất nhiều, nhưng nếu hai bạn không thể thấy mình trong tương lai của người còn lại thì đó là dấu chấm hết.

Do đó hãy rõ ràng với nhau về kế hoạch tương lai của bản thân và của chung.

TAGS:chia tay
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link