7 mẹo đuổi muỗi bằng nguyên liệu tự nhiên, không độc hại: Nhà có trẻ nhỏ nên áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Ở những nơi ẩm thấp, gần ao hồ muỗi thường xuyên xuất hiện. Để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi loài vật này bạn có thể áp dụng những mẹo đơn giản dưới đây.

Dùng tinh dầu

Có một số loại tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi như tinh dầu sả, tinh dầu tràm, tinh dầu hoa oải hương,… Dùng tinh dầu này để xông phòng hoặc bôi lên quần áo sẽ có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả.

Dùng nước rửa chén

Ngoài công dụng làm sạch chén bát, nước rửa chén còn giúp đuổi muỗi rất hiệu quả. Trước tiên bạn cho một ít nước rửa chén ra đĩa sau đó mang để ở ngoài nhà. Muỗi sẽ tập trung ở khu vực có nước rửa chén mà không bay vào nhà nữa.

Trồng cây có công dụng đuổi muỗi

Các loại thuốc xịt, hương đuổi muỗi có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình bạn. Nhất là với nhà có trẻ nhỏ. Vì vậy bạn nên tìm đến các phương pháp an toàn hơn chẳng hạn như trồng một số loại cây như cây sả, húng quế, bạc hà,… Những loại cây này thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Vỏ cam, quýt có chứa nhiều tinh dầu có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả. Mùi tinh dầu tiết ra từ vỏ cam, quýt khiến con người cảm thấy dễ chịu nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Muốn đuổi muỗi, bạn chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

Cách này tuy chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn khoảng một buổi nhưng nó cũng giúp mang lại hương thơm dễ chịu cho nhà bạn.

Dùng tỏi

Muỗi vốn không ưa mùi tinh dầu bốc ra từ tỏi nên ở những nơi có mùi tỏi muỗi thường tránh xa. Để đuổi muỗi bằng tỏi bạn có thể ăn tỏi thường xuyên, bôi nước tỏi lên da hoặc đun sôi nước tỏi và dùng dung dịch này phun vào các góc nhà nơi muỗi thường trú ngụ.

Dùng bã cà phê

Bã cà phê có mùi nồng sẽ làm muỗi khó chịu và tránh xa. Bạn chỉ cần đốt cháy bã cà phê, muỗi sẽ nhận diện đó như một mối nguy hiểm và nhanh chóng tìm nơi trú ẩn khác.

Cách đuổi muỗi bằng bã cà phê rẻ tiền, thích hợp với người có thói quen uống cà phê và luôn sẵn bã cà phê trong nhà.

Dùng đá khô

Muỗi bị thu hút bởi khí cacbonic sản sinh khi cơ thể thở ra. Đá khô cũng thải ra khí cacbonic vì vậy bạn chỉ cần đặt một ít đa khô vào thùng chứa sau đó đặt thùng ở cách xa phòng ngủ của bạn.

Khi muỗi đã bị thu hút vào thùng chứa bạn hãy nhanh tay đóng nắp lại. Phương pháp này tuy tốn nhiều thời gian nhưng cũng là cách đuổi muỗi mang lại hiệu quả khá cao.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link