7 mẹo giúp bạn "bái bai" tình trạng mặt sưng phù sau khi thức dậy

( PHUNUTODAY ) - Bài viết này sẽ mách bạn 7 mẹo nhỏ để tạm biệt sự khó chịu này ngay tại nhà chỉ với các bước đơn giản.

Nếu sáng nay bạn thức dậy và khuôn mặt của bạn trông hơi sưng húp thì bạn cũng đừng vội lo lắng vì tình trạng này có thể dễ dàng xử lý ngay tại nhà. Bạn cần hiểu rõ nguyên nhân từ đó tìm ra được cách giảm sưng mặt phù hợp.

Bài viết này sẽ mách bạn 7 mẹo nhỏ để tạm biệt sự khó chịu này ngay tại nhà chỉ với các bước đơn giản.

Rửa mặt hoặc chườm khăn bằng nước lạnh

Nhiệt độ từ nước lạnh không chỉ đánh thức sự tỉnh táo mà còn có khả năng se khít lỗ chân lông, loại bỏ độc tố và giảm viêm một cách đáng kể.

sungmat2

Uống nước sau khi thức dậy

Do phản ứng tích trữ nước tự nhiên của cơ thể sau một đêm dài chìm vào giấc ngủ say bạn có thể bị phù mặt. Việc kích hoạt năng lượng bằng một ly nước đầy mỗi sáng sẽ giúp dịch ngoại bào (chất lỏng trong mô) được cân bằng và giảm thiểu tối đa sự phù nề cho làn da.

Mát xa khuôn mặt

Dùng cây lăn để kích thích mao mạch lưu thông, thúc đẩy da mặt săn chắc. Nên mát xa thật chắc tay từ cằm lên tai sau đó dọc theo cổ một đường xuống dưới. Luôn luôn phải bắt đầu từ chính giữa, tiếp đến mới liên thông sang các vị trí xung quanh.

Tập thể dục

Chạy bộ hoặc đạp xe vào buổi sáng làm tăng nhịp tim, tăng cường sự lưu thông toàn cơ thể giúp tinh thần tỉnh táo, đồng thời thoát mồ hôi giúp lượng nước tích trữ được đào thải.

Hấp thụ caffeine

Các kem dưỡng hoặc mặt nạ mắt có chiết xuất từ hạt cà phê nhằm cải thiện vùng thâm sạm, làm mờ nếp nhăn và hạn chế bọng mắt.

sungmat1

Đưa rau xanh vào thực đơn hằng ngày

Rau củ quả không chỉ bổ sung hàm lượng chất xơ dồi dào, giúp hỗ trợ giảm cân mà còn giúp cơ thể điều hòa huyết áp, đồng thời phòng ngừa bệnh tim mạch.

Kết hợp sử dụng serum

Có nhiều sản phẩm vitamin C giúp làm trắng sáng, đồng thời tẩy tế bào chết trên da nhằm cân bằng tone màu tổng thể của da. Sử dụng serum vào buổi tối kết hợp với mát xa sẽ giúp da căng bóng và đàn hồi, hạn chế tối đa tình trạng sưng phù.

Khuôn mặt khi thức dậy của bạn có thể bị sưng từ một số nguyên nhân, cần có chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp để ngăn ngừa cũng như phòng tránh tối đa sự “ương bướng” này trên da.

Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài hoặc chúng đem đến cho bạn cảm giác khó chịu suốt cả ngày, hãy tìm gặp bác sĩ để xin lời khuyên điều trị phù hợp nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link