Nước gạo tưởng chỉ để cho lợn ai ngờ là “thần dược” giúp làm đẹp, bỏ đi thật là lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn vẫn thường xuyên đổ bỏ nước vo gạo đi thì đó là một hành động quá lãng phí.

Phụ nữ Nhật Bản được cho là có bí kíp truyền thống được nhiều người sử dụng để làm đẹp đó là dùng nước vo gạo. Nước vao gạo có màu trắng chứa rất nhiều vitamin B1. Trong hạt gạo thì lớp vỏ xám dưới lớp trấu chính là nơi chứa hàm lượng vitamin cao nhất, sau đó đến lớp bên trong. Khi vo gạo chúng ta chà xát lớp ngoài khiến chúng bật ra trôi vào nước. Cấn của nước vo gạo chính là kho vitamin B hữu ích.

nuoc vo gao lam dep

Dùng nước vo gạo giúp khả năng ngăn ngừa nếp nhăn, làm trắng sáng da. Khi nước vo gạo được lên men chúng giúp tăng sản sinh collagen, và chúng cũng chứa nhiều dinh dưỡng chống oxy hóa.

Trong ngành công nghiệp làm đẹp, chiết xuất cám gạo cũng được sử dụng thường xuyên. Nước vo gạo chính là một dạng thô cung cấp dưỡng chất này. Dùng nước vo gạo thường xuyên giúp làn da đều màu hơn, nhẵn mịn hơn.

Những người có làn da dầu nhờn, khi dùng nước vo gạo sẽ giúp cải thiện tình trạng này.

rua mat nuoc gao

Cách dùng nước vo gạo làm đẹp da

Khi vo gạo bạn tráng sơ một lần nước rồi bỏ đi để loại bỏ tạp chất và bụi bẩn trong gạo.

Vo lại nước thứ hai và gạn vào một chậu sạch. Bạn để nước vo gạo lắng xuống rồi hớt bỏ lớp nước trong bên trên giữ lại cấn trắng bên dưới.

Cho phần nước trắng này vào tủ mát để lên men trong khoảng 5 tiếng. Sau đó bạn dùng để rửa và massage, đắp mặt. Bạn có thể dùng tuần 3-4 lần.

Bạn cũng có thể dùng nước vo gạo để massage đôi bàn tay cho đôi tay mượt mà hơn.

Tắm trắng với nước vo gạo: Với nước vo gạo có nhiều bạn hoàn toàn có thể tắm trắng bằng nước vo gạo. Bạn dùng nước vo gạo đắp lên da rồi massage đều khoảng 15 phút, sau đó tắm lại như thông thường.

goi dau

Gội đầu làm mượt tóc với nước vo gạo: vitamin B rất cần thiết cho mái tóc giúp phục hồi hư tổn. Bạn chịu khó ủ tóc bằng nước vo gạo, sau đó gội lại như thông thường sẽ giúp mái tóc mượt hơn. Đồng bào dân tộc Thái của Việt Nam cũng có tục gội đầu bằng nước vo gạo. Nước vo gạo từ gạo nếp và đặc thì càng tốt, sau đó để lên men chua trong 2 ngày và mang gội. Những người phụ nữ Thái thường có mái tóc rất dài và đen mượt, phải chăng chính một phần nhờ vào truyền thống gội bằng nước vo gạo từ xa xưa truyền lại.

Đọc đến đây chắc bạn sẽ nuối tiếc vì đã quá nhiều lần lãng phí nước vo gạo đúng không? Hãy giữ lại và để chúng lên men nhẹ rồi sử dụng nhé. Nước vo gạo chính là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên không gây tác dụng phụ mà lại không hề tốn tiền. Kiên trì dùng nước vo gạo bạn sẽ thấy làn da và mái tóc cải thiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn