Ghim ngay loại thói quen tốt loại bỏ quầng thâm, giúp khuôn mặt lúc nào cũng rạng ngời

( PHUNUTODAY ) - Quầng thâm xuất hiện do nhiều nguyên nhân và có thể ảnh hưởng đến cả nam và nữ.

Vì sao quầng thâm xuất hiện?

Mệt mỏi, thiếu ngủ được cho là nguyên nhân chính và làm trầm trọng thêm sự xuất hiện của quầng thâm mắt.

- Tuổi tác, sự lão hóa cũng là những nguyên nhân khiến vùng da dưới mắt trở nên mỏng hơn khiến các tĩnh mạch và mao mạch lộ rõ hơn. 

- Mãn kinh hoặc mang thai, rối loạn nội tiết tố làm gián đoạn quá trình lưu thông máu và bạch huyết, cũng có thể khiến quầng thâm.

quang_tham2

- Các thói quen như hay dụi mắt, lạm dụng mỹ phẩm, không tẩy trang mắt đúng cách, tiếp xúc nhiều với tia cực tím, hút thuốc, uống rượu, chế độ dinh dưỡng kém, mất nước... cũng góp phần gây ra bọng mắt và quầng thâm dưới vùng mắt.

Các biện pháp hiệu quả để loại bỏ quầng thâm mắt

Cải thiện thói quen sinh hoạt là ưu tiên hàng đầu: Nghỉ ngơi đầy đủ và ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày là biện pháp hiệu quả trong việc ngăn ngừa quầng thâm.

Sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính quá lâu mà không nghỉ ngơi có thể bị mỏi mắt. Mỏi mắt làm giãn các mạch máu quanh mắt và gây ra quầng thâm.

Thường xuyên chạm hoặc dụi mắt cũng là nguyên nhân gây ra quầng thâm. Vì vậy, để giảm bớt quầng thâm, việc cải thiện những thói quen sinh hoạt này là ưu tiên hàng đầu.

Ăn thực phẩm tốt để ngăn ngừa quầng thâm: Nên hạn chế ăn đồ ngọt làm tăng lượng đường trong máu, cũng không nên ăn mặn. Cà rốt và bắp cải là thực phẩm tốt vì chúng giúp trao đổi chất, cải thiện lưu thông máu.

Cá hồi là thực phẩm giàu protein, ít calo, giàu axit béo omega-3 và vitamin E, giúp cải thiện các bệnh về mạch máu và có tác dụng cải thiện quầng thâm mắt hiệu quả.

Uống đủ nước cũng là điều quan trọng để loại bỏ quầng thâm, vì vậy, nên chú ý đến lượng nước uống hàng ngày.

Sử dụng mỹ phẩm và sữa rửa mặt dành riêng cho mắt: Nếu không tẩy trang đúng cách các lớp trang điểm mắt như kẻ mắt, phấn mắt, mascara có thể gây tăng sắc tố trên da và quầng thâm. Tốt nhất nên sử dụng mỹ phẩm tẩy trang dành riêng cho vùng da quanh mắt.

quang_tham1

Thoa kem chống nắng: Khi ra ngoài, phải thoa kem chống nắng vùng da quanh mắt. Thoa nhẹ nhàng để không tác dụng lực quá mạnh, đồng thời lưu ý không để kem chống nắng dính vào mắt.

Massage vùng da quanh mắt: Massage với nước đá cũng mang lại hiệu quả trong việc cải thiện quầng thâm. 

Điều trị bằng laser và mỹ phẩm: Nếu quầng thâm dai dẳng, tốt nhất là đến gặp bác sĩ da liễu để được chẩn đoán và điều trị. Bác sĩ có thể kê đơn các loại kem thoa mắt hoặc đề xuất một phương pháp điều trị cụ thể để loại bỏ hoặc giảm quầng thâm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link