7 mẹo trị lỗ chân lông to để làn da bạn thêm mịn màng, căng bóng và tràn đầy sức sống

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp giải quyết tình trạng lỗ chân lông to và giúp bạn tự tin hơn.

Dưa chuột

Cho dưa chuột đã được rửa sạch vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng đồng hồ, áu đó bạn lấy ra, chà kỹ mủ 2 đầu. Bạn nhớ để nguyên vỏ, cắt dưa chuột thành từng khúc 4 cm, dùng dao thái thành từng lát mỏng theo chiều dọc đắp lên mặt, dùng tay vỗ nhẹ đều trong 10 phút,.

Sau 20 phút thư giãn, bạn rửa mặt và dùng khăn bông mềm thấm khô mặt, thực hiện 3 lần/ 1 tuần, lỗ chân lông sẽ dần se khít mang đến cho bạn làn da căng mịn, trắng sáng bất ngờ.

20190612_082122_186020_tai-sao-lo-chan-lon.max-1800x1800

Tỏi

Giã tỏi lấy nước, sau đó thoa lên vùng da cần chữa trị, để khoảng 10 phút rồi dùng nước ấm rửa mặt. Tỏi diệt được các vi khuẩn rất hiệu quả. Bạn nên đem pha loãng nước tỏi (với nước) xem có hợp không, vì tỏi có thể gây rát, nhất là an toàn với những cô nàng có làn da nhạy cảm. 

Dùng đá lạnh

Vệ sinh da sạch sẽ hàng ngày là cách tốt nhất để hạn chế tình trạng này. Bạn có thể cho vài viên đá nhỏ vào chiếc khăn mỏng và thoa đều lên vùng da có lỗ chân lông to. Lưu ý, phái đẹp nên cho da "nghỉ ngơi" sau mỗi 15 giây thoa đá lạnh nhé.

Empty

Bạc hà và bột nghệ

Dùng lá bạc hà ép lấy nước hoặc giã nát rồi đem hòa với bột nghệ thoa lên những chỗ có lỗ chân lông to. Bạc hà còn giúp diệt khuẩn, ngăn ngừa mụn, chữa trị những vết côn trùng đốt, ghẻ hay là eczema và nhiễm trùng da. Bột nghệ giúp trị vết thâm và làm lành rất tốt.

Chanh

Một trong những loại quả có hiệu quả tốt nhất trong việc thu gọn lỗ chân lông đó là quả chanh. Trong chanh có nhiều enzyme tự nhiên giúp da mặt săn chắc, khiến lỗ chân lông sạch và dần thu nhỏ.

Có thể trộn 1 thìa nước chanh với 1 chén nhỏ nước tinh khiết cùng 1/2 chén nước ép dưa chuột tạo thành một hỗn hợp lỏng. Sau đó, thoa nhẹ lên vùng da có lỗ chân lớn.

Empty

Chè xanh

Nước chè xanh không chỉ được chị em áp dụng trong điều trị mụn mà còn có thể thu nhỏ lỗ chân lông. Chỉ cần dùng nước chè xanh đậm cho vào các khay đá viên rồi bỏ vào ngăn đông tủ lạnh. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, lấy một chiếc khăn dày, quấn quanh viên đá chè xanh và chườm lên da, thoa đều. Nhưng lưu ý chỉ nên thực hiện 1 - 2 lần/tuần, tình trạng lỗ chân lông to sẽ cải thiện đáng kể đấ

Đu đủ

Bạn chỉ cần lấy một quả đu đủ chín, gọt vỏ và tách lấy phần thịt bên trong. Sử dụng chúng để làm mặt nạ đắp lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Sử dụng công thức trên khoảng 2 lần mỗi tuần sẽ mang đến nhiều công dụng cho làn da, giúp se khít lỗ chân lông, hỗ trợ tẩy tế bào da chết, giảm nhờn khá hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link