"Đánh bay" mụn vòng 3 nhờ 8 loại nguyên liệu quen thuộc, trả lại cặp "đào" mịn màng cho nàng

( PHUNUTODAY ) - Mụn vòng 3 dù không gây khó chịu và dễ nhìn thấy như trên mặt nhưng lại khiến chị em mất tự tin khi diện đồ tắm.

Mùng tơi

Mùng tơi là loại rau quen thuộc với nhà bế, có nhiều hiệu quả với sức khỏe. Đặc biệt, do có tính hàn nên loại rau này còn được dùng để trị mụn. 

Cách làm: Chỉ cần lấy rau mùng tơi tươi rửa thật sạch, giã nát đắp vào nơi mụn nhọt khoảng 15 đến 20 phút , mỗi ngày làm từ 2 đến 3 lần. 

Lưu ý là bạn nên hái lá mùng tơi vào 8 giờ sáng khi có ánh nắng mặt trời chiếu rọi, chọn loại lá không quá non không quá già. Bạn cần thực hiện chăm chỉ và kiên trì, đảm bảo đây chính là cách trị hiệu quả. 

cach-tri-mun-co-gai-bui-toc

Lá bạc hà

Lá bạc hà là một loại lá có tính kháng khuẩn, nốt mụn dù cứng đầu đến đâu cũng sẽ lặn đi và không còn xuất hiện. Chỉ cần giã nhuyễn 1 nắm lá bạc hà, rồi rửa mặt thật sạch và đắp lên. Thư giãn khoảng 20 phút rồi gỡ xuống và vệ sinh sạch sẽ lại lần nữa. Với cách trị mụn này, tốt nhất bạn nên áp dụng liên tục 2 – 3 lần/ tuần để sớm có được kết quả như ý.

Lá sen

Dùng cuống lá sen đem rửa sạch rồi sắc lấy nước đặc. Đem nước này rửa vùng mông có mụn nhọt. Tiếp đó, lấy lá sen rửa sạch rồi giã nát với cơm nếp, đắp lên chỗ mụn nhọt. Mỗi ngày đắp và thay 1 lần, trong vài lần thì mụn sẽ tiêu và khỏi.

tri-tham-mong-tuong-kho-hoa-ra-lai-de-vo-cung-neu-lam-theo-cach-sau-yufnnc_500x500

Lá táo

Bạn cần chuẩn bị lá táo bánh tẻ, lá thầu dầu tía, măng vòi tre non... lấy khoảng một nắm tay rồi đem rửa sạch, trộn với chút muối hạt giã nát. Đắp hỗn hợp lá này lên mụn nhọt mội ngày 1 lần sẽ phá mủ, hút mủ rất hay. Khi mụn đã tiêu mủ và lên da non thì giã nát nghệ vàng bôi lên sẽ mau lành và trị thâm.

Hoa nhài

Dùng hoa nhài 10g, kim ngân hoa 20g, bồ công anh 20g, cam thảo đất 16g. Tất cả thành phần đem sắc uống mỗi ngày một thang, chia 2-3 lần uống sẽ tiêu mụn, giảm sưng viêm hiệu quả và mụn ở vòng 3 cũng tiêu biến nhanh. 

Lá ớt

Dùng lá ớt, lá bồ công anh, lá tử vi, lá na, lá táo, mỗi thứ lá này lấy khoảng 20g, đem rửa sạch. Cho tất cả các loại là cùng giã nát với ít muối ăn rồi đắp vào mụn nhọt. Mỗi ngày thay thuốc một lần sẽ chữa mụn nhọt hiệu quả.

5-thoi-quen-lam-xau-vong-3-nang-nao-cung-nen-biet-06

Lá cây chua me đất

Lấy lá cây chua me đất rửa sạch, đem giã nhỏ rồi hơ nóng đắp vào chỗ mụn nhọt. Mỗi ngày thay thuốc một lần và thực hiện nhiều ngày để tiêu mụn, giảm sưng.

Lá tía tô 

Trong thành phần của lá tía tô chứa rất nhiều dưỡng chất tốt, giúp da ngày càng khỏe mạnh, giảm mụn và làm mờ những vết thâm do mụn. Cách thực hiện đơn giản: mỗi tuần 3 lần, vào buổi tối trước lúc đi ngủ bạn giã nát lá tía tô và đắp lên vùng bị mụn. Giữ yên khoảng 20 phút rồi gỡ xuống và làm sạch lại một lần nữa với nước lạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link