7 món đồ dù cũ rích, chán cũng không được vứt hay tặng, tặng rồi tiền mất tật mang

( PHUNUTODAY ) - Người xưa dặn rồi: "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", có những vật dụng tuyệt đối không nên đốt, vứt bỏ để tránh vận đen, xui rủi đeo bám cả đời.

Ví tiền

Phong thủy xem ví đựng tiền là vật tượng trưng cho của cải và tiền bạc. Đây cũng là vật thường được mang theo bên mình. Vì vậy mà nó mang một nguồn năng lượng nhất định truyền sang con người.

mon-do-cu-cung-khong-duoc-tang0

Nếu đốt ví hoặc vứt ví đi có nghĩa là bạn đang xua đuổi tiền bạc, phá vỡ năng lượng. Từ đó dễ gặp xui rủi đường của cải, khó mà giàu sang, thành công.

Còn nếu mang ví cho người khác thì theo phong thủy có nghĩa là bạn đang mang tiền của mình bỏ vào túi người khác. Điều này cũng không nên.  Trừ trường hợp mua ví tặng vợ, tặng chồng thì được bởi lộc lá vào đâu cũng là nhà mình mà thôi.

Bàn thờ

Nhiều gia đình khi thay mới thường không biết phải làm gì với bàn thờ cũ. Mọi người thường mang bàn thờ cũ vứt xuống sông hoặc đốt thì đây là việc làm sai và ảnh hưởng không chỉ đến vệ sinh môi trường mà còn bất kính với tổ tiên. Khi này xui xẻo sẽ ập tới, đeo bám triền miên khiến bản thân không làm được việc gì, ốm đau bệnh tật cả đời. Do đó, chỉ nên gỡ ra thành từng mảnh nhỏ, đem chôn dưới đất là đúng nhất.

mon-do-cu

Ảnh chụp có hình người

Nhiều người cho rằng sau khi chia tay, li hôn, bạn bè phản bội... thì không nên giữ ảnh từng chụp chung lại mà nên vứt, hay đốt đi. Hoặc cũng có người khi dọn nhà, muốn vứt những ảnh thẻ đã cũ không dùng đến nữa, rồi thì tiện tay cho vào bếp và đốt sạch. Theo phong thủy, mỗi bức ảnh chính là một phần hồn phách, nếu đốt bỏ, sẽ khiến tâm trí rối loạn, sa sút tinh thần, gặp nhiều việc trái ý,... Bởi vậy tốt nhất không nên đốt ảnh, vứt ảnh mà hãy cất giữ ở một nơi kín đáo.

Tóc

Tóc là phần dư của máu, vì thế tóc rất quan trọng, đặc biệt với chị em phụ nữ. Mà ngày nay có rất nhiều tiệm cắt tóc sử dụng cách đốt để tạo kiểu, loại bỏ phần chẻ ngọn... Vận rủi của việc này thường là hay bị đau đầu, bị lừa gạt, nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng đến vận mạng về tình cảm, rạn nứt trong hôn nhân.

Đặc biệt, người xưa đã dặn tuyệt đối kiêng kị đốt tóc, cắt tóc vào tháng giêng âm lịch, bởi việc này sẽ khiến bạn gặp xui xẻo liên miên trong cuộc sống và công việc.

Quần áo

Theo quan niệm phong thủy, đốt quần áo là đốt cho người đã khuất. Nếu trong nhà không có tang ma thì việc đốt quần áo của người còn sống sẽ khiến các thành viên gặp chuyện xui xẻo, bệnh tật và thậm chí là những tai họa khó lường.

Bên cạnh đó, khi dọn dẹp nhà cửa cũng không nên vứt bỏ quần áo cũ. Bạn có thể để gọn lại rồi đem quyên góp, tặng cho người khó khăn. Quan niệm dân gian cho rằng những đồ vật gắn liền với bản thân không nên vứt bỏ kẻo mang tội.

mon-do-cu-cung-khong-duoc-tang

Tượng Thần tài

Vào ngày khai trương của bạn bè, nhiều người thường tặng tượng Thần tài với mong muốn họ sẽ phát lộc, tiền bạc vào như nước. Tuy nhiên, theo phong thủy điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất hết lộc trong nhà mình.

Phong thủy quan niệm Thần tài là vật không thể cho đi mà chỉ có thể giữ trong nhà mình. Đối với người nhận cũng cần lưu ý, tượng Thần tài người khác đã dùng rồi cũng không mang lại may mắn như mong đợi.

Đồ dùng bằng nhựa

Các đồ dùng bằng nhựa bạn vẫn dùng hàng ngày tuyệt đối không nên đốt hay vứt bỏ. Theo phong thủy, nó gây ra sự chia cắt, phản bội lại thứ đã giúp đỡ ta trong cuộc sống hàng ngày.

Đặc biệt, các loại đồ dùng bằng nhựa được làm từ dầu hỏa nên khi đốt cháy hay cho ra bãi rác để phân hủy, chúng sẽ thải ra chất độc dioxin gây ra ung thư, ô nhiễm không khí, làm rối loạn hooc-môn, ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và hệ sinh sản.

Bên cạnh đó, nó còn làm nhiễm độc, đi vào chuỗi thức ăn gây hại cho sức khỏe con người, có thể gây đau ốm triền miên.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link