7 nghề nghiệp có tương lai nhất 10 năm tới, không lo thất nghiệp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo thống kê, hiện nay có đến 225500 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp. Chính vì vậy, việc lựa chọn ngành nghề phù hợp là việc vô cùng quan trọng.

Theo nghiên cứu của các nhà chuyên môn, dưới đây là danh sách 7 việc làm có tương lai nhất, ít lo thất nghiệp nhất trong 10 năm tới.

1. Nha sĩ

Có thể nói không phải dễ dàng để có thể được học và trở thành 1 nha sĩ. Tuy nhiên, cùng với đó nếu bạn học nha sĩ sẽ không sợ thất nghiệp. Không chỉ riêng ở các thành phố lớn, ngay cả khi về quê bạn cũng có việc làm và cơ hội để phát triển với công việc này.

2. Nhân viên phát triển phần mềm

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Nhân viên phát triển phần mèm có thể làm việc với các ứng dụng, thiết kế phần mềm, xây dựng hệ điều hành trên máy tính. Đây là một nghề luôn luôn "hot", chỉ cần bạn có kinh nghiệm và năng lực thật sự thì không có gì phải lo lắng cả.

3. Chuyên viển dịch vụ không dây và quản trị mạng

Thế giới hiện nay có khoảng trên 500 triệu người sử dụng điện thoại di động và gần 1,5 tỷ người truy cập internet thường xuyên. Những con số này sẽ còn tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. Cùng với đó, đội ngũ các chuyên gia công nghệ không dây và quản trị mạng sẽ trở nên đắt giá và dễ dàng kiếm tiền.

4. Chuyên viên nghiên cứu thị trường

Các nhà nghiên cứu thị trường sẽ làm công việc nghiên cứu những thói quen của chúng ta bao gồm: Thói quen tiêu dùng, sử dụng những khảo sát của công ty để tư vấn về đóng gói, bán sản phẩm, bảo vệ thương hiệu sản phẩm.

5. Nhà tâm lý trường học

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Càng ngày học sinh càng có những diễn biến phức tạp và tâm lý nhưng cha mẹ lại càng bận rộn và không quan tâm đến chúng. Điều này khiến cần có những nhà tâm lý học tại các trường học. Công việc này nghe có vẻ mới nhưng chắc chắn không thể thiếu trong tương lai.

6. Y tá chuyên môn

Đó là y tá có khả năng và kinh nghiệm thực tế về một chuyên môn. Họ có khả năng làm việc độc lập với các bác sĩ khi điều trị bệnh nhân, điều này khiến giảm lượng công việc cho bác sĩ rất lớn.

7. Kế toán - Kiểm toán

Cho dù làm việc cá nhân, với các công ty tư nhân hay phi lợi nhận, kế toán phải có tính tỉ mỉ, có tay nghề về những con số. Nghề này không phải lo thất nghiệp, vì hiện nay ngoài công ty nhà nước thì có rất nhiều các công ty tư mọc lên như nấm, chính vì thế đội ngũ kễ toán cũng cần kha khá.

Bí kíp giúp nàng dâu khiến mẹ chồng
Bí kíp giúp nàng dâu khiến mẹ chồng "yêu như con gái"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Mối quan hệ mẹ chồng và con dâu chưa bao giờ là dễ dàng với nhiều người, một số bí kíp dưới đây có thể giúp mẹ chồng yêu quý bạn hơn.
Top 3 con giáp có
Top 3 con giáp có "tem bảo hành" cả bề ngoài và thực lực
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những con giáp này là người rất giữ chữ tín nên rất được người khá tin cậy, giao phó những trọng trách lớn.
Đường chỉ tay nói lên điều gì về hôn nhân của bạn?
Đường chỉ tay nói lên điều gì về hôn nhân của bạn?
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Xem đường chỉ tay, người ta có thể biết được đường tình duyên của chủ nhân có thuận lợi hay không.
5 nguyên nhân phổ biến nhất khiến chồng ngoại tình
5 nguyên nhân phổ biến nhất khiến chồng ngoại tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Ngoại tình thường có nhiều nguyên nhân, nhưng dưới đây là 5 nguyên nhân phổ biến nhất khi đàn ông ngoại tình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn