7 nguyên liệu trị dứt điểm làn da sần sùi, lỗ chân lông to

15:00, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần tuân thủ bất kỳ thói quen nào phù hợp với mình trong một thời gian rất dài để nó phát huy tác dụng.

Da sần sùi với lỗ chân lông thâm đen do cạo râu hoặc bất kỳ phương pháp tẩy lông nào khác làm chị em mất tự tin. Lỗ chân lông thâm đen hay da chân dâu tây cũng là kết quả của tình trạng lông mọc ngược. Đây là một vấn đề khá phổ biến nhưng không khó để giải quyết. Dưới đây là một số biện pháp tự nhiên đã được thử nghiệm và kiểm nghiệm có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng chân dâu tây:

Cà phê

Tẩy tế bào chết bằng cà phê tốt để làm da sáng mịn hơn. Chỉ cần trộn một lượng vừa đủ bã cà phê và dầu dừa với nhau. Trộn đều và chà hỗn hợp này lên da ẩm. Tiếp theo với sữa tắm làm săn chắc cơ thể và sau đó là kem dưỡng ẩm chất lượng tốt. Đảm bảo tẩy tế bào chết 2 đến 3 ngày một lần để cải thiện dần đôi chân có làn da dâu tây.       

Tẩy tế bào chết bằng cà phê tốt để làm da sáng mịn hơn.

Tẩy tế bào chết bằng cà phê tốt để làm da sáng mịn hơn.

Bơ hạt mỡ

Sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi cạo hoặc tẩy lông cũng như hàng ngày sau khi tắm sẽ giúp ngăn ngừa chân dâu. Chỉ cần thêm 1 thìa cà phê dầu Jojoba và một thìa cà phê dầu vitamin E vào 3 đến 4 thìa bơ hạt mỡ. Đánh nó cho đến khi nó mịn và mịn như kem và sử dụng nó như một loại bơ dưỡng thể.

Yến mạch 

Tẩy tế bào chết bằng yến mạch đơn giản bằng cách thêm sữa yến mạch vào nước tắm thông thường và ngâm mình trong 20 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch bằng cách trộn với một lượng dầu dừa vừa đủ.

Bạn cũng có thể tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch bằng cách trộn với một lượng dầu dừa vừa đủ.

Bạn cũng có thể tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch bằng cách trộn với một lượng dầu dừa vừa đủ.

Giấm táo

Giấm táo làm se khít chúng và giúp làm giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông sẫm màu ở chân. Bạn có thể thêm một ít giấm táo vào nước tắm thông thường và ngâm mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp một lượng bằng nhau giấm táo hữu cơ chưa lọc và nước hoa hồng rồi xịt khoáng lên làn da. 

Gel lô hội         

Gel lô hội có đặc tính dưỡng ẩm và làm mềm da. Da của bạn sẽ mịn màng hơn. Bạn có thể chà gel lô hội tươi lên chân và massage vài phút trước khi tắm mỗi ngày. Đồng thời sử dụng gel lô hội thương mại như một loại kem dưỡng ẩm sau khi tắm hoặc sau khi tẩy lông.

Đường

Bạn có thể đun chảy một ít đường với một ít mật ong và nước cốt chanh để tự làm sáp đường tại nhà. Sử dụng sản phẩm này để tẩy lông trên da như bình thường. 

Cho 1/3 chén đường mịn, đủ dầu ô liu và vài giọt dầu cây trà. Trộn tất cả lại với nhau và sử dụng nó trên da ẩm trước khi sử dụng sữa tắm làm săn chắc da. Hãy nhớ dùng thêm kem dưỡng ẩm hoặc bơ dưỡng thể chất lượng tốt.

Đường thốt nốt

Đường thốt nốt nhẹ nhàng và dần dần bóc lớp da chết và để lộ làn da tươi mới. Nó cũng giúp ngăn ngừa lông mọc ngược bị mắc kẹt dưới bề mặt da. Bạn có thể xoa bóp đường thốt nốt tan chảy với một ít nước lên chân trong 5-10 phút mỗi ngày trước khi tắm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh